menu_open
Khai trương Hệ thống vé điện tử tại Quần thể Di tích Cố đô Huế
21/12/2022 6:08:20 SA
Xem cỡ chữ:
Nghi thức nhấn nút Khai trương Hệ thống vé điện tử tại Quần thể Di tích Cố đô Huế
Sáng ngày 20/12, tại Ngọ Môn - Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế.
Nghi thức nhấn nút Khai trương Hệ thống vé điện tử tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

Từ đầu tháng 6/2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp với Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nghiên cứu, tư vấn, xây dựng Hệ thống vé điện tử, đây là một trong những dự án trọng điểm thuộc Đề án chuyển đổi số và là dự án đảm bảo cho hạ tầng hệ thống thông tin, dữ liệu và đa dịch vụ tích hợp trên nền tảng số của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: "Sau hơn 3 tháng triển khai Hệ thống vé điện tử, đầu tháng 11/2022, tại 4 địa điểm có lượng lớn khách tham quan: Đại Nội, Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định đã cho thấy các kết quả rất tích cực trong việc triển khai hệ thống vé điện tử.

Cho đến nay, 100% vé tham quan tại 4 điểm di tích trên đã được thực hiện qua Hệ thống vé điện tử và quét mã QR khi vào cổng kiểm soát. Trong thời gian tới, Hệ thống vé điện tử sẽ tiếp tục được đầu tư và đưa vào sử dụng tại 6 điểm bán vé mới của Trung tâm".

Toàn cảnh chương trình

Đáng chú ý, ngoài chức năng chính là bán vé tham quan, phần mềm này giới thiệu theo hình thức giản lược các địa điểm du lịch thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý bằng các bài viết song ngữ Việt - Anh. Hệ thống hình ảnh di sản được chọn lọc với tính thẩm mỹ cao cũng là một điểm nhấn của ứng dụng công nghệ này.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế trải nghiệm dịch vụ vé điện tử tại Đại Nội Huế trong ngày khai trương

Việc triển khai các nền tảng du lịch thông minh và đưa vào sử dụng vé điện tử là vấn đề cấp thiết và là giải pháp hiệu quả để nâng cao công tác quản lý, điều hành của Trung tâm, quản lý chặt chẽ nguồn thu bán vé, ngăn chặn thất thoát, sai sót trong quá trình đối chiếu, soát vé, giảm phiền hà cho du khách khi đến tham quan. Địa chỉ truy cập hệ thống vé điện tử: https://eticket.hueworldheritage.org.vn/.

Đại biểu tham quan trải nghiệm dịch vụ XR tại Đại Nội Huế

Còn dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR là hình thức thực tế ảo mở rộng, dùng kính Nreal Glass (XR) và dịch vụ Kiosk chụp ảnh (AR Photo Kiosk) phát triển từ dịch vụ thực tế ảo VR "Đi tìm hoàng cung đã mất" do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Công ty CP IV COM hợp tác thực hiện trước đây tại Đại Nội Huế. Tính tiện dụng của "hệ thống vé điện tử" và sự trực quan sinh động của "trải nghiệm thực tế ảo XR" hứa hẹn sẽ là những hấp lực mới đối với du khách đến với di sản Huế.

Nhân dịp này, du khách mua vé tham quan Đại Nội được miễn phí dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR trong ngày 20/12 tại khu vực trải nghiệm XR (bên tả Điện Thái Hòa).

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>