menu_open
Tham quan trực tuyến Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung với bảo tàng số
03/01/2023 6:04:43 CH
Xem cỡ chữ:
Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác số hóa dữ liệu bảo tàng và hỗ trợ giới thiệu đến người dân và du khách trong việc tham quan trực tuyến Bảo tàng thiên nhiên Duyên hải miền Trung, vừa qua, Bảo tàng thiên nhiên Duyên hải miền Trung đã phối hợp với Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) nâng cấp, tích hợp chức năng "Bảo tàng số" trên website đơn vị.

Đến với Bảo tàng số của Bảo tàng thiên nhiên Duyên hải miền Trung, khách tham quan sẽ được tham quan một cách đầy đủ từ tổng thể đến chi tiết hệ thống trưng bày và danh sách các mẫu vật đang được trưng bày thực tế tại Bảo tàng. Thông qua các hướng dẫn chi tiết và có sự phân loại cụ thể theo danh sách các bộ sưu tập mẫu vật, mọi người sẽ được trải nghiệm không gian Bảo tàng một cách chân thực và sống động với phòng tham quan VR 360 với kết hợp hệ thống âm thanh và thông tin giới thiệu chi tiết.

Hiện nay, Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung đã hình thành được 3 bộ mẫu vật cơ bản, gồm: Bộ mẫu địa chất, khoáng sản tiêu biểu với 187 mẫu; bộ mẫu cá sông Hương và phá Tam Giang – Cầu Hai, với 1.400 mẫu; bộ mẫu gỗ rừng với 28 loài. Các thông tin này đã được số hóa, cập nhật lên website dưới dạng tin tức, danh mục bộ sưu tập, thư viện hình ảnh... góp phần xây dựng, hình thành kho dữ liệu quản lý thông tin các mẫu vật có trong Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung, đồng thời hỗ trợ công tác tuyên truyền, quảng bá về bảo tàng, thu hút người dân, nhà nghiên cứu, giáo viên, học sinh sinh viên đến tham quan, tìm hiểu học tập và trải nghiệm.

THAM QUAN BẢO TÀNG SỐ TẠI ĐÂY

THAM QUAN BẢO TÀNG SỐ TẠI ĐÂY

Với việc chủ động trong công tác ứng dụng CNTT để số hóa các mẫu vật, Bảo tàng thiên nhiên Duyên hải miền Trung sẽ là nơi sưu tầm, trưng bày và giới thiệu đến người dân, du khách một cách chân thực, chuyên sâu nhất về hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới tiêu biểu của Việt Nam phân bố dọc theo dãy Trường Sơn - một trong 200 vùng sinh cảnh toàn cầu theo phân hạng quốc tế (đã được Quỹ bảo vệ đời sống hoang dã (WWF) đánh giá) và hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai rộng 22 ngàn ha - hệ đầm phá tiêu biểu nhất trong 12 đầm phá nhiệt đới ven bờ của Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á.  

Một số hình ảnh hướng dẫn tham quan trên Bảo tàng số:

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>