menu_open
Chuyến du hành kỳ ảo cùng “Lễ hội ánh sáng”
Xem cỡ chữ:
Tối 8/6, “Lễ hội ánh sáng” khai mạc tại khuôn viên của Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương - Đại Nội Huế.

Thông qua việc kết hợp của công nghệ và kỹ thuật sáng tạo, một hành trình vừa mang tính học thuật vừa mang tính tương tác nhưng luôn chú trọng yếu tố thẩm mỹ, Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương bừng sáng lung linh ảo diệu bởi các tác phẩm sắp đặt, hàng ngàn nguồn sáng mang đến sinh lực cho các tòa nhà, khu vườn, cây cối, các hòn non bộ và cả khu vực hồ nước, mang đến cho người xem trải nghiệm được đắm chìm trong một vũ trụ kỳ ảo trong suốt chặng đường khám phá âm thanh và ánh sáng.

Diễn ra trong khuôn khổ của Festival Huế 2024, Lễ hội Ánh sáng là kết quả của hoạt động hợp tác giữa ê-kíp Pháp và Việt Nam. Dự án sẽ thắp sáng Thái Bình Lâu trong suốt 2 tuần với các tác phẩm thị giác và âm thanh được sáng tạo dành cho Festival Huế.

Sự kiện này tiếp nối dự án Huế by light - The live show với 12 tác phẩm sắp đặt âm thanh và ánh sáng đặc sắc. Đến lễ hội, du khách như lạc bước vào hành trình khám phá ảo diệu, đầy chất thơ trong lòng Đại Nội Huế và chiêm ngưỡng, trải nghiệm không gian nghệ thuật số kỳ ảo đầy tính tương tác ở Thái Bình Lâu và khu vực xung quanh.