menu_open

Tôm chua

Danh mục Nước chấm, gia vị
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Nước chấm, gia vị
Trọng lượng:
Đơn vị tính:
Chứng nhận chất lượng sản phẩm:

Mô tả sản phẩm

Là một đặc sản của Huế rất được các du khách ưa chuộng chính là tôm chua - món ẩm thực đặc trưng của xứ Huế.

Tôm chua đúng "điệu" Huế phải được làm từ những con tôm nước lợ thật tươi, ngon nhất là tôm từ vùng đầm phá Cầu Hai. Tôm chua là sự tổng hòa sắc trắng của xôi, măng, riềng tỏi, màu đỏ của tôm, ớt… và đủ các vị: ngọt, béo, bùi, cay, chua, đắng… Đó còn là sự kết hợp của âm và dương, cái mát lành của tôm hòa trong cái cay nồng của gia vị, tất cả thật hài hòa và quyến rũ.

Bạn có thể thưởng thức tôm chua với cơm nóng. Nổi tiếng và ngon miệng nhất phải kể đến là tôm chua ăn kèm với thịt luộc, bánh tráng và dưa giá cùng các loại rau sống khác. Trong lát bánh tráng mỏng, bạn cuộn xà lách, khế, dưa giá, húng quế… một miếng thịt luộc, một con tôm chua, cuốn tròn lại chấm vào chén nước chắm và thưởng thức. Vị ngọt của thịt, vị chua của khế, mùi thơm của húng quế trộn lẫn vào nhau đem lại cho thực khách cảm giác thích thú và vô cùng ngon miệng.

Tôm chua Huế đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận nằm trong top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam, là một thức quà không thể quên cho bất cứ ai có dịp du lịch Huế.

Liên hệ mua hàng

Địa chỉ:
2 Trần Hưng Đạo, Huế
Địa chỉ:
Quầy 531076, nhà E chợ Đông Ba
Điện thoại:
0234.3529229
Là một đặc sản của Huế rất được các du khách ưa chuộng chính là tôm chua - món ẩm thực đặc trưng của xứ Huế.
tôm chua, mắm tôm huế, tôm chua huế

Sản phẩm liên quan