menu_open
Ngày hội Hoàng mai Huế
29/01/2024 3:29:58 CH
Xem cỡ chữ:
Ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024 diễn ra từ ngày 28/01 đến ngày 08/02/2024 (ngày 18 đến 29 tháng Chạp).
Địa chỉ: Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, Tp. Huế
Thời gian hoạt động: Từ ngày 28/01 đến ngày 08/02/2024 (ngày 18 đến 29 tháng Chạp)

Ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024 diễn ra từ ngày 28/01 đến ngày 08/02/2024 (ngày 18 đến 29 tháng Chạp) tại công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế góp phần tôn vinh, quảng bá và lan tỏa những giá trị về văn hóa, nghệ thuật của người Huế trên vùng đất Cố đô và thương hiệu Hoàng mai Huế trong dịp Tết đến xuân về.

Mai vàng là loại hoa nổi tiếng của Việt Nam. Đối với Thừa Thiên Huế, mai vàng có nguồn gen bản địa đặc hữu thường được gọi là Hoàng mai Huế, được trồng từ lâu đời ở cung đình, phủ đệ, dinh thự, sân đình, cửa chùa, sân nhà dân... tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trở thành một biểu tượng sắc xuân của thiên nhiên và con người Huế, gắn liền với đời sống thường nhật của Huế.

Với quyết tâm khôi phục truyền thống trồng mai, chơi mai cảnh của người dân Huế, từ đó đưa phong trào “Mai vàng trước ngõ” trở thành phong trào trọng điểm gắn với mô hình “Huế - Thành phố bốn mùa hoa”, tạo điểm nhấn về cảnh quan sinh thái nhân văn truyền thống của vùng đất Cố đô. Ngày hội Hoàng mai Huế lần thứ II - 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/01 đến ngày 08/02/2024 tại công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế nhằm tôn vinh, quảng bá và lan tỏa những giá trị về văn hóa, nghệ thuật của người Huế và thương hiệu Hoàng mai Huế trong dịp Tết đến Xuân về.

Chương trình Khai mạc lúc 9h00 ngày 01/02 (22/12 Âm lịch) và Bế mạc lúc 9h00 ngày 07/02 (28/12 Âm lịch). Cụ thể có các hoạt động như: 

- Cuộc thi các tác phẩm Hoàng mai đẹp; 

- Không gian triển lãm, trưng bày Hoàng mai; 

- Chương trình giao lưu - trao đổi kinh nghiệm; 

- Hoạt động đấu giá Hoàng mai.

Với sự đồng hành hưởng ứng của chính quyền và người dân, một số vườn mai vàng được quy hoạch, trồng đúng giống mai vàng Huế bước đầu đã đem lại kết quả tích cực, hình thành các điểm sản xuất giống Hoàng mai Huế, đáp ứng nhu cầu trồng mai ở địa phương, hướng đến thương mại hoá sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Chuỗi hoạt động của Ngày hội Hoàng mai Huế hứa hẹn là sân chơi ý nghĩa giúp bảo tồn, lưu giữ, phát triển và nâng cao vị thế của Hoàng mai trong dịp Tết cổ truyền, tạo tiền đề tổ chức định kỳ hàng năm Ngày hội Hoàng mai Huế. 

Chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Hoàng mai Huế tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh Hoàng mai, hướng đến việc xây dựng Huế trở thành xứ sở Hoàng mai Việt Nam.

Địa điểm tổ chức sự kiện: