-
Trước thực trạng người ăn xin, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch tại các địa điểm du lịch, đặc biệt là các phố đêm, phố đi bộ, UBND TP. Huế ban hành công văn chấn chỉnh tình trạng người lang thang ăn xin, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch tại phố đi bộ Hai Bà Trưng và phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu.
-
Từ tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đang thực hiện nhiều giải pháp để thu hút du khách nước ngoài, nhất là những thị trường mục tiêu.
-
Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.
-
Tôi khá bất ngờ khi được biết chè sữa là món tráng miệng gốc Huế, chứ không phải một món ăn vặt mới mẻ từ Sài Gòn - nơi thành phần sữa khá thịnh hành trong các món ngon dành cho giới trẻ.
-
Ngày 11/7, tại Hoàng cung Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp với Công ty TNHH GBIKE, Hàn Quốc vận hành thử nghiệm 15 xe đạp điện trợ lực GCOO tại khu vực Hoàng cung, mở ra trải nghiệm mới cho khách tham quan khi đến với Khu di sản Huế.
-
Ngày 11/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng với Công ty Cổ phần IV COM phối hợp ra mắt sản phẩm dịch vụ VR mới dành cho du khách khi ghé thăm Đại Nội Huế đều có thể trải nghiệm. Trò chơi “Đầu hồ” truyền thống ngày xưa đã được Công ty Cổ phần IV COM phát triển thành Nội dung VR, và có thể trải nghiệm được ngay tại “Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo (VR) – Đi tìm Hoàng Cung đã mất”.
-
Sáng 09/7/2024, tại thành phố Huế, UBND thành phố Huế tổ chức Lễ trao tặng chứng nhận “Công dân danh dự thành phố Huế” cho ông Kang Bong Jun – Tổng Giám đốc Công ty SMC Hàn Quốc. Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật dự và trao Chứng nhận.
-
Nếu Phú Quốc hay Lý Sơn hướng đến trở thành trung tâm của du lịch biển đảo thì ngay tại Thừa Thiên Huế, loại hình du lịch này có thể phát triển mạnh nếu biết cách khai thác.
-
Huế luôn nỗ lực xây dựng và khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Thế nhưng, thi thoảng vẫn còn những "con sâu" làm rầu "nồi canh", đặc biệt khi vụ việc được đẩy đi xa trên môi trường mạng.
-
Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Sen Huế tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị cây sen Cố đô và quảng bá các sản phẩm từ sen đến với du khách. Từ ngày hội này, chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế có thêm một điểm nhấn.
-
Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.
-
(Thành phố Huế, tháng 06 năm 2024) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (HMCC) cùng với Công ty Cổ phần IV COM phối hợp ra mắt sản phẩm dịch vụ VR mới dành cho du khách khi ghé thăm Đại Nội Huế đều có thể trải nghiệm. Trò chơi “Đầu hồ” truyền thống ngày xưa đã được Công ty Cổ phần IV COM phát triển thành Nội dung VR, và có thể trải nghiệm được ngay tại “Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo(VR) – Đi tìm Hoàng Cung đã mất”.