menu_open
"Vườn hồng của Nam Phương"
Xem cỡ chữ:
Tới đây, bạn sẽ như lạc vào trong gian ảo ảnh của miền cổ tích với những khóm hồng của vườn xuân…

Trước Điện Kiến Trung nguy nga, tráng lệ đang gần hoàn thiện là bãi sân rộng với bát giác đình và đài nước cổ, tất cả đều mang kiến trúc châu Âu rõ nét. Con người xứ Di Sản đã khéo sắp đặt, ươm trồng vào khoảng sân đó là cả vườn hồng có tên là Louis Philippe (còn gọi là King of France) hay hồng cổ Huế, là một giống hoa hồng cổ cho hoa màu đỏ rất rực rỡ, cây rất sai hoa, mùi hương dễ chịu, xuất hiện lần đầu năm 1834, chu kỳ nở 40 ngày, cánh hoa đỏ đậm ở ngoài và có màu hồng sáng ở giữa, hương thơm ngọt và được sử dụng trong sản phẩm nước khoáng hoa hồng và dầu hoa hồng của SunMountain Laboratory để tăng note “sweety”.

Phải chăng loài hoa hồng được mệnh danh là “King of France” này – ngày xưa – người Pháp đã dâng tặng cho nhà vua và hoàng hậu để trồng trong chốn hoàng cung chăng?!

Loài hoa này đã có một thời gian dài gần như bị quên lãng ở Huế… Và với sự nỗ lực của Phòng Cảnh quan và Môi trường Di tích của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô đã tìm kiếm, ươm trồng và gây giống trồng trong Kinh thành Huế, đặc biệt là trước khuôn viên của Điện Kiến Trung, ngôi điện được Hoàng đế Khải Định cho xây vào năm 1921-1923 và là nơi ở của Hoàng đế Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu sau này. Nên có thể gọi tên là “Vườn hồng của Nam Phương”.

Bạn hãy cùng chiêm ngưỡng vườn hoa với hai thiên thần song sinh Hạnh Thy và Hạnh Thảo - Quán quân siêu sao nhí 2018, diễn viên phim Mắt Biếc,… để ngắm nhìn vườn hồng hay ghi lại những bức hình với khu vườn này trong những ngày rộn ràng nắng mùa xuân hay sương khói của những ngày không nắng. 

 

Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh