menu_open
Bánh lọc Huế bà Vân
Xem cỡ chữ:
Thương hiệu bánh lọc Huế bà Vân
Bánh lọc Huế bà Vân là một trong những cửa hàng bán bánh lọc uy tín, chuẩn vị bánh lọc Huế thơm ngon, chuyên sỉ, chuyên phục vụ bán mang đi cho khách du lịch cũng như chuyển phát nhanh làm quà tặng người thân ở phương xa.
Thương hiệu bánh lọc Huế bà Vân
Địa chỉ: Cơ sở chính: 106B Lương Ngọc Quyến, Tp. Huế - Chi nhánh: 50 Hoà Minh 1, Tp. Đà Nẵng
Điện thoại:

Bánh bột lọc từ lâu được xem là một món ăn truyền thống của người dân Huế. Bạn có thể tìm thấy bánh lọc Huế ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thành phố, từ những gánh hàng rong dọc các tuyến phố cho đến các quán vỉa hè hay nhà hàng buffet cao cấp trong các khách sạn. Với số lượng địa điểm bán bánh lọc Huế đông đảo như vậy, không ít du khách khi đến Huế đều tự hỏi? Bánh bột lọc Huế ở đâu ra mà nhiều thế. Địa điểm nào bán bánh bột lọc Huế chuẩn vị?

Câu trả lời chính là Huế có rất nhiều địa chỉ làm bánh lọc, nhiều nhất chính là các quán bánh lọc nhỏ lẻ, những lò bánh lọc tương đối lớn chuyên bán sỉ và đặc biệt là những cửa hàng chuyên bán bánh lọc Huế đáp ứng nhu cầu mang đi của nhiều du khách, thực khách. Bánh lọc Huế bà Vân là một trong những cửa hàng bán bánh lọc uy tín, chuẩn vị bánh lọc Huế thơm ngon, chuyên sỉ, chuyên phục vụ bán mang đi cho khách du lịch cũng như chuyển phát nhanh làm quà tặng người thân ở phương xa.

Bánh lọc Huế Bà Vân có gì đặc biệt?

Bánh lọc Huế mà Bánh Lọc Huế Bà Vân sản xuất được làm từ tôm thịt tươi, gia vị được nêm nếm theo đúng công thức để làm nên vị bánh chuẩn Huế. Bột tươi được trộn với nước sôi với một tỷ lệ vừa đủ, sao cho vừa đủ sệt để khi bỏ vào lá chuối không quá lỏng cũng không quá đặc. Lúc đó, lớp vỏ bánh dày vừa đủ, bọc lấy miếng nhân tôm kho rim đậm đà và ít thịt mỡ. Khi luộc lên, bột bánh lọc Huế bà Vân trong vắt nhìn thấy cả màu đỏ của tôm và màu vàng óng ả trong veo của lát mỡ thịt heo. Ngoài ra, kỹ năng gói bánh lọc lá chuối của các nghệ nhân cơ sở bánh lọc Huế bà Vân cũng rất khéo léo để lớp lá bên ngoài không bị xộc xệch vừa khớp để gấp phẳng phiu tròn đẹp theo lượng bánh ở bên trong.

Tất cả công đoạn làm nên chiếc bánh lọc Huế thơm ngon mang thương hiệu bà Vân phải được cân đo đong đếm thật kỹ lưỡng với mong muốn mỗi chiếc bánh làm ra phải vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng, đạt chuẩn giữa các tỉ lệ bột nhân dai dẻo thơm ngon. Bánh bột lọc Huế không cần phải quá to, vì ăn sẽ nhanh ớn, nhưng phải đảm bảo được hương vị ngon ngọt của tôm, béo thơm của thịt cùng hòa quyện.

Bánh lọc Huế Bà Vân – thương hiệu uy tín tại Huế

Ngoài chất lượng bánh bột lọc Huế ngon ra, Bánh lọc Huế Bà Vân đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cách đóng gói, cách bảo quản sao cho bánh bột lọc Huế đến tay khách hàng phải là loại bánh lọc ngon nhất và trải nghiệm khách hàng phải là tốt nhất.

Bánh lọc Huế

 Bánh bột lọc Huế sống được hút chân không và cấp đông kỹ càng. Mỗi túi bánh lọc sẽ kèm theo nước mắm và ớt

Nguyên liệu mà Bánh Lọc Huế Bà Vân làm ra bánh bột lọc Huế ngon

•  Lá chuối – Chiều ngang tầm 14 cm, chiều dài khoảng 17 cm.

•  Thịt ba rọi cắt thành từng miếng nhỏ – 100 gram

•  Tôm tươi đã cắt đầu và cắt đuôi, chỉ để lại phần vỏ tôm – 200 gram

•  Bột lọc chính gốc Huế khoảng 300gram.

•  Một số gia vị như: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu, ớt băm nhỏ… để làm tôm rim.

Cách bảo quản bánh bột lọc Huế bà Vân sau khi mua về

Để bảo quản bánh bột lọc Huế sau khi mua từ Bánh Lọc Huế Bà Vân, bạn có thể làm như sau:

* Bảo quản bánh bột lọc sống

•  Để bánh bột lọc trong môi trường khô ráo và thoáng mát. Thông thường ở môi trường như vậy sẽ để được từ 2-3 ngày.

•  Bảo quản bánh lọc trong tủ lạnh để giữ được độ tươi của bánh. Ngăn mát của tủ lạnh sẽ đảm bảo trong vòng 5-7 ngày. Ngăn đông sẽ từ 10-15 ngày là ngon nhất.

Bánh lọc Huế

Bảo quản bánh bột lọc Huế trong tủ đông sẽ giữ được độ tươi ngon của bánh lọc trong nhiều ngày

* Bảo quản bánh bột lọc chín

Đối với bánh lọc chín thì nên ăn sau khi hấp từ 1-2 tiếng. Sau khi hấp xong có thể bảo quản trong tủ lạnh thêm, nhưng hấp nhiều lần khiến bánh lọc không còn ngon nữa. Sau khi hấp xong nên để tầm 5 phút để bánh lọc chuyển từ nóng sang ấm, thì ăn sẽ rất ngon.

Bánh lọc Huế

Hướng dẫn cách hấp bánh bột lọc Huế bà Vân

•  Đầu tiên bạn hãy lấy bánh lọc sống đã mua từ Bánh lọc Huế bà Vân đã được cấp đông ra. Có thể rã đông khoảng 10-15 phút hoặc hấp ngay lập tức đều được.

•  Chuẩn bị một nồi hấp, sau đó bỏ Bánh lọc Huế bà Vân  đều lên khay hấp (rá hấp) và đặt ở trên nồi.
Lưu ý: Hãy đặt đều bánh lọc lên khay, đừng để quá chồng lên nhau khiến bánh lọc không chín đều.

Bánh lọc Huế sắp xếp đều trên khay hấp để sau khi hấp bánh được chín đều hơn

•  Bỏ đều trên rá hấp. Sau đó bạn hãy đặt rá hấp ở trên nồi hấp nhé. Phía dưới nồi bạn hãy đổ nước sẵn, khoảng 1/3 nồi hấp.

 Bánh bột lọc Huế sẽ được hấp trong khoảng thời gian từ 20 phút đến 25 phút

•  Đậy nắp lại và bắt đầu bật bếp ga hoặc bếp điện lên hấp. Thời gian hấp trung bình sẽ vào khoảng 20-25 phút là bánh bột lọc sẽ chín đều. Hơi nước sôi từ nước bốc lên sẽ làm chín đều bánh lọc Huế.

Kết quả sau khi hấp nhé bánh bột lọc Huế bà Vân

Bánh bột lọc Huế sau khi hấp sẽ thấy rõ tôm và lát thịt mỡ nhỏ như hình. Bánh lọc Huế ngon không phải vì kích thước to, mà ngon bởi vị đậm đà của tôm, thịt mỡ và độ cay mặn của nước chấm.

 Bánh bột lọc Huế sau khi hấp chín sẽ có màu trong suốt, thấy rõ tôm và thịt mỡ

Cách làm nước chấm bánh bột lọc chuẩn Huế

Công thức làm nước chấm cho bánh bột lọc chuẩn Huế như sau:

Nguyên liệu làm nước mắm chấm bánh lọc Huế

• 2 đến 3 muỗng canh nước mắm

• 1 muỗng canh đường

Cách làm nước mắm chấm bánh lọc Huế

• Bước 1:  Trộn nước mắm với đường trong một tô bằng kính hoặc bất kỳ tô nào khác.

• Bước 2:  Nếu nước sôi đổ vào chén và khuấy điều.

• Bước 3:  Nước chấm sẽ hoàn thành và có thể sử dụng kèm với bánh bột lọc. Bạn có thể bỏ thêm ớt trái hoặc ớt bột để có thêm vị cay nhé. 
Lưu ý: Số lượng nước mắm, đường có thể điều chỉnh theo độ ngọt hoặc độ mặn yêu thích của từng người nhé.

Cách làm nước mắm chấm bánh bột lọc Huế ngon

Bánh lọc Huế Bà Vân cam kết:

•    Nguyên liệu tôm thịt được chọn lọc đều là nguyên liệu tươi sống. Vì vậy khi ăn bánh lọc Huế sẽ cảm thấy có vị ngọt tươi của tôm và thịt mỡ.

•    Bánh lọc Huế được làm ra ở môi trường sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

•    Bánh bột lọc Huế nhà làm nên sẽ chất lượng nhất có thể.

•    Bánh lọc Huế sống sau làm ra sẽ được hút chân không kỹ càng và cấp đông để giữ cho tươi bánh và khách có thể vận chuyển đi các tỉnh xa hay mang về nhà làm quà.

•    Bánh lọc Huế Bà Vân khi đóng thùng xốp cho khách đều là thùng xốp sạch sẽ.

•    Ngay sau khi khách hàng nhận bánh bột lọc Huế, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ mình cách hấp sao cho ngon cũng như cách bảo quản ăn dài ngày.

Nếu Quý du khách có dịp đén Huế tham quan và muốn chọn Bánh lọc, bánh nậm Huế cùng một số đặc sản nổi tiếng của Huế làm quà thì hãy liên hệ ngay với Bánh lọc Huế bà Vân nhé. Bánh lọc Huế bà Vân với dịch vụ chuyên nghiệp và kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng đóng gói, vận chuyển sản phẩm đi xa chắc chắn sẽ làm Quý du khách, thực khách hài lòng

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác