menu_open
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
25/04/2024 9:33:15 SA
Xem cỡ chữ:
Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm đến sinh viên
Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.
Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm đến sinh viên

Diễn giả tham gia buổi TalkShow là ông Vũ Tấn Phát, giảng viên Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, người sáng lập Công ty CP Nghiên cứu khoa học và công nghệ Techtra, với nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và đạt nhiều giải thưởng khởi nghiệp uy tín.

Tại chương trình, ông Vũ Tấn Phát đã có những chia sẻ, trao đổi đến sinh viên các kỹ năng cơ bản trong việc viết CV và phỏng vấn tìm việc. Sinh viên được trang bị kiến thức về cách trình bày thông tin thu hút nhà tuyển dụng, nắm bắt những điểm mạnh và yếu của bản thân, tối ưu hóa CV phù hợp với từng vị trí ứng tuyển; xác định mục tiêu nghề nghiệp tuyển dụng, cấu trúc và nội dung CV chuẩn, cách trình bày CV khoa học.

Về phần phỏng vấn, để có thể tự tin chinh phục nhà tuyển dụng, sinh viên còn được  ông Vũ Tấn Phát chia sẻ kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong phỏng vấn; cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn thường gặp; thể hiện điểm mạnh và tiềm năng bản thân, ấn tượng với nhà tuyển dụng qua ngôn ngữ cơ thể và trang phục.

Ngoài ra, sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm đến từ chuyên gia về bí quyết tìm kiếm việc làm hiệu quả, tạo dựng mối quan hệ với nhà tuyển dụng. Hay cách vượt qua những thách thức trong quá trình tìm kiếm việc làm, học hỏi từ những câu chuyện thành công của người đi trước, giải đáp thắc mắc và nhận được tư vấn trực tiếp,...

Chương trình là một hoạt động bổ ích và ý nghĩa, giúp sinh viên được giao lưu, học hỏi và trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc viết CV, xây dựng thương hiệu cá nhân và nhất là kỹ năng phỏng vấn nhằm chinh phục được các nhà tuyển dụng. Từ đó tìm cho mình được công việc phù hợp với mong muốn và năng lực bản thân.