menu_open
Sốt xuất huyết tăng cao, 1 trường hợp tử vong
25/04/2024 9:26:31 SA
Xem cỡ chữ:
Ra quân vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy tại các phường xã ở TP. Huế. Ảnh CDC
Thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết chiều 24/4.
Ra quân vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy tại các phường xã ở TP. Huế. Ảnh CDC

Theo đó, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 186 ca sốt xuất huyết (SXH) xác định, tăng 161% so với cùng kỳ năm ngoái. Các ca bệnh tập trung nhiều nhất ở TP. Huế: 112 ca; tiếp đó là Quảng Điền: 21 ca; Hương Thủy, Phú Lộc mỗi huyện có 13 ca... Mới đây, đã có 1 ca SXH tại TP. Huế tử vong.

Tại TP. Huế, nơi có số ca bệnh đứng đầu cả tỉnh không có tình trạng tập trung thành ổ dịch lớn, các ca bệnh rải rác ở các phường, xã. Dự đoán, SXH sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do đây là thời điểm nằm trong chu kỳ gia tăng ca bệnh 2019-2024.

Trước thực trạng này, CDC tỉnh tổ chức nhiều đoàn giám sát, thực tế về cơ sở; Đề nghị các đơn vị huy động lực lượng, hỗ trợ vật tư/kinh phí tổ chức vệ sinh môi trường, chú ý thau vét bọ gậy ở vùng có nguy cơ cao.

Đơn vị cũng cử lực lượng chuyên môn sửa chữa các máy phun hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch ở địa bàn các huyện Phong Điền, Phú Vang, Hương Trà, A Lưới, Quảng Điền, Hương Thủy. Trong tháng 5 tới, việc kiểm tra, đánh giá và sửa chữa sẽ tiến hành tại huyện Phú Lộc và Nam Đông.