menu_open
Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam có tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồng
Xem cỡ chữ:
Ông Tô Văn Động,  Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi giới thiệu về cuộc thi
Tổng giải thưởng cuộc thi vẽ tranh di sản văn hóa Việt Nam lên tới 960 triệu đồng, với 27 giải. Trong đó, có 1 giải Xuất sắc 100 triệu đồng, 1 giải Nhất 75 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 50 triệu đồng.
Ông Tô Văn Động,  Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi giới thiệu về cuộc thi

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam ngày 31/5 đã phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” tại TP. Huế.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia cuộc thi là những người yêu hội hoạ. Trong đó, khuyến khích các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng chuyên mỹ thuật và các trường văn hóa - nghệ thuật trên phạm vi cả nước, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Đề tài dự thi phải có nội dung thể hiện là giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam với phong cách thể hiện tự do. Tranh dự thi được vẽ trên vải, vóc bằng các chất liệu sơn dầu, sơn mài, Acrylic, tranh lụa, tranh đồ họa....

Ban tổ chức sẽ chấm sơ khảo các tác phẩm dự thi qua ảnh chụp gửi về email. Những tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ nhận được thông báo riêng để gửi tác phẩm qua đường bưu điện.

Cuộc thi nhận tác phẩm từ nay đến tháng 9/2023. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trao giải vào dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Tổng giải thưởng cuộc thi này lên tới 960 triệu đồng. Trong đó, có 1 giải Xuất sắc 100 triệu đồng, 1 giải Nhất 75 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 50 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải 40 triệu đồng, 20 giải Khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng. Riêng 73 tác phẩm được chọn vào Chung khảo mỗi tác phẩm được trả 5 triệu đồng cùng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Cuộc thi tạo sân chơi cho các họa sĩ, đồng thời để các họa sĩ trẻ có cơ hội tìm hiểu, thể hiện tình yêu với di sản văn hóa, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong những sáng tác hội họa của mình. Từ đó, khuyến khích, động viên và tạo nên phong trào yêu di sản văn hoá Việt, gìn giữ và tôn vinh những giá trị vô giá của di sản văn hoá dân tộc, lan toả tình yêu di sản văn hoá trong giới trẻ hiện nay.