menu_open
Khai thác tiện ích cho du khách tham quan di tích Huế từ Hệ thống vé điện tử
Xem cỡ chữ:
Các bước đặt vé tham quan di tích trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng của Hệ thống vé điện tử
Mua vé mọi lúc mọi nơi, Thanh toán thuận tiện, Xuất biên lai điện tử nhanh chóng, Kiểm soát vé linh hoạt… đó là những tiện ích từ Hệ thống vé điện tử mang lại cho du khách cũng như nhà quản lý trong việc đăng ký tham quan Khu di sản Huế thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thời gian gần đây.
Các bước đặt vé tham quan di tích trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng của Hệ thống vé điện tử

Hệ thống vé điện tử được xem là một trong những dự án trọng điểm thuộc Đề án chuyển đổi số của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, là một hệ thống dữ liệu tích hợp quan trọng của đơn vị, của ngành du lịch dịch vụ nói riêng, và nền tảng số của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Hệ thống nhằm phục vụ gia tăng trải nghiệm khách hàng khi đến với Khu di sản Huế, đồng thời hỗ trợ công tác quản lý, giám sát của các bộ phận quản lý trong nghiệp vụ bán vé tham quan du lịch.

Với những tín hiệu tích cực qua quá trình chạy thử nghiệm và phân tích dữ liệu thực tế, từ tháng 11/2022 đến nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đưa Hệ thống vé điện tử đi vào hoạt động tại 4 địa điểm có lượng lớn khách tham quan: Đại Nội, Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định, qua đó, thay thế hoàn toàn hệ thống bán vé truyền thống trước đây. Tính đến hết ngày 15/5/2023, Hệ thống vé điện tử đã ghi nhận 915,911 lượt người mua vé tham quan di tích Huế, trong đó 449,328 lượt khách quốc tế và 466,583 lượt khách nội địa (bao gồm cả người lớn, trẻ em, và đối tượng ưu tiên).

Đỉnh điểm, trong dịp lễ 30/4, 01/5 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đón lượng khách tham quan đông kỷ lục từ trước tới nay, trong đó riêng ngày 01/5, khu di sản Huế đón đến hơn 24.000 lượt khách. Đây là số lượng lớn vượt ngưỡng dự báo, nên mặc dù Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chủ động trong việc lên kế hoạch và chuẩn bị nguồn lực cho công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan nhưng tại một số thời điểm nhất định đã xảy ra tình trạng du khách phải chờ đợi, xếp hàng mua vé trực tiếp, đối chiếu mã QR với bộ phận soát vé…

Theo quy trình của Hệ thống vé điện tử, chỉ cần vài bước đơn giản, du khách đã có thể sở hữu tấm vé tham quan di tích mà không mất nhiều thời gian. Cụ thể, sau khi truy cập vào hệ thống tại địa chỉ: https://eticket.hueworldheritage.org.vn/, du khách lựa chọn điểm tham quan, nhập số lượng người cần tham quan, chọn vé chính sách liên quan (nếu có) và thông tin xác thực cá nhân (số điện thoại, email) để nhận mã vé.

Sau khi tiếp nhận mã vé, du khách thực hiện thanh toán với hình thức mong muốn (thanh toán qua mã QR (nếu mua trực tuyến); bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ATM (nếu mua tại quầy)).

Du khách thanh toán thành công cần lưu lại mã vé để thực hiện xuất trình và quét vé vào cổng tại cổng các điểm di tích khi tới điểm tham quan. Mã vé được cung cấp qua email khi đăng ký và cũng có thể dễ dàng tra cứu trên Hệ thống qua số điện thoại của du khách.

Để những tiện ích của Hệ thống vé điện tử đến được với du khách, đội ngũ hướng dẫn viên, thì điều quan trọng là công tác truyền thông, hướng dẫn của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, chú trọng khuyến khích người dân, du khách, hướng dẫn viên dẫn đoàn mua vé trực tuyến trước khi đến tham quan (không nhất thiết phải mua vé tại quầy), khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt (quét mã QR để thanh toán), hướng dẫn cụ thể các bước nhận mã vé sau khi thanh toán, tra cứu mã vé bằng số điện thoại, email v.v…

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, việc triển khai và đưa vào sử dụng vé điện tử là vấn đề cấp thiết và là giải pháp hiệu quả để nâng cao công tác quản lý, điều hành của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, quản lý chặt chẽ nguồn thu bán vé, ngăn chặn thất thoát, sai sót trong quá trình đối chiếu, sót vé, giảm phiền hà cho du khách khi đến tham quan. 

Trong thời gian tới, Hệ thống vé điện tử - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số An toàn - Nhanh chóng - Hiệu quả trong công tác Du lịch còn hướng đến tích hợp trên nền tảng app mobile, sẽ tăng cường trải nghiệm "du lịch không chạm" phục vụ cho du khách, các khách sạn, công ty lữ hành và các du khách chủ động mua vé trực tuyến để tham quan di tích Huế.

chevron_right Truy cập hệ thống Vé điện tử tham quan di tích Huế