menu_open
Nghệ sĩ Huế đoạt 4 huy chương vàng, bạc tại liên hoan “Các trích đoạn hay”
Xem cỡ chữ:
 Trích đoạn “Con gà mái xám chân chì”. Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế
Tối 1/6, liên hoan “Các trích đoạn hay” toàn quốc năm 2023 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức đã bế mạc tại Hà Nam.
Trích đoạn “Con gà mái xám chân chì”. Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế

Liên hoan thu hút sự tham gia của 33 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước với 106 trích đoạn thuộc các loại hình nghệ thuật: Chèo, tuồng, cải lương, kịch dân ca, kịch nói, xiếc. Nhà hát nghệ thuật Ca kịch Huế tham gia liên hoan với 2 trích đoạn: “Con gà mái xám chân chì” và “Tuần Ty Đào Huế”.

Trích đoạn “Con gà mái xám chân chì” kể về câu chuyện nuôi giấu cán bộ của người dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bà Lành nuôi giấu cán bộ trong vùng tạm chiếm và bà bị địch bắt tra tấn. Chồng con của bà cũng chết vì giặc Mỹ nhưng bà vẫn kiên cường, một lòng theo cách mạng và nuôi giấu cán bộ cho đến ngày giải phóng.

Nội dung câu chuyện của trích đoạn “Tuần Ty Đào Huế” xoay quanh nhân vật Tuần Ty, một viên quan tuần được cử ra Bắc làm nhiệm vụ. Tại đây, ông có thêm vợ bé và quên vợ con ở Huế. Đào Huế, vợ của Tuần Ty bồng bế con thơ ra Bắc tìm chồng và những mâu thuẫn nảy sinh. Đây là trích đoạn hài nhẹ nhàng với tiếng cười châm biếm sâu sắc về nghĩa vợ đạo chồng.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, ban tổ chức đã trao 54 huy chương vàng, 60 huy chương bạc cho các diễn viên xuất sắc. Trong đó, nghệ sĩ Văn Nhuyến và nghệ sĩ Lệ Quyên của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế vinh dự đoạt 2 huy chương vàng cá nhân. NSƯT Thanh Loan và NS Minh Thuận cũng đoạt hai huy chương bạc tại liên hoan.

Diễn ra từ ngày 20/5 đến 1/6, liên hoan “Các trích đoạn hay” có sự tham gia của 32 đơn vị nghệ thuật với hơn 500 nghệ sĩ.