menu_open
Tour du lịch xe đạp miễn phí tìm hiểu thời niên thiếu của Bác
Xem cỡ chữ:
 Du khách tham gia tour thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh 
Chiều 19/5, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Vietravel chi nhánh Huế và các đơn vị liên quan tổ chức tour xe đạp miễn phí với chủ đề “Hành trình theo dấu chân Bác Hồ tại Huế”.
Du khách tham gia tour thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh 

Tham gia tour, đoàn du khách đã được trải nghiệm hoạt động đạp xe trên các cung đường đẹp của TP. Huế và lần lượt di chuyển đến những điểm tham quan gắn với thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế, như cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba, chùa Diệu Đế, Nhà lưu niệm Bác Hồ tại đường Mai Thúc Loan, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế...

Tour được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật của Bác Hồ (19/5), nhằm giúp du khách hiểu hơn về thời niên thiếu của Người khi ở Huế. Đó cũng là hành trình tri ân, cũng là hành trình đầy ý nghĩa của ký ức; hành trình của lòng biết ơn và sự lắng đọng về những ngày tháng thơ ấu của vị lãnh tụ đáng kính; đồng thời tạo thêm một sản phẩm du lịch mới hoàn toàn miễn phí cho du khách khi đến Huế du lịch.

Các đơn vị phối hợp tổ chức cho biết, dự kiến tour xe đạp miễn phí sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng với hai lộ trình: Đường Hùng Vương – Nhà lưu niệm Bác Hồ, đường Mai Thúc Loan - Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Bảo tàng Hồ Chí Minh – Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế; Hùng Vương – làng Dương Nỗ và phụ cận (hoa giấy Thanh Tiên hoặc làng Sình nếu có thời gian).

 Hình ảnh hành trình tri ân Bác Hồ của du khách khi tham gia tour:


Chụp hình lưu niệm trước khi xuất phát

 Đoàn qua cầu Trường Tiền, cây cầu nổi tiếng của xứ Huế

 Qua chợ Đông Ba

 Trên cung đường qua chùa Diệu Đế (đường Bạch Đằng)

 Dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan

 Đoàn du khách tham quan và nghe giới thiệu về cuộc đời Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Tìm hiểu cuộc đời cách mạng của Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

 Dừng chân ở Trường Quốc học Huế, nơi Bác Hồ từng học

 Tour xe đạp miễn phí tìm hiểu thời niên thiếu của Bác Hồ được định hướng tổ chức định kỳ hàng tháng