menu_open
Tổng kết và trao giải phần thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông (Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023)
20/03/2023 8:36:42 SA
Xem cỡ chữ:
Tối 19/3, Ban tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023 tổ chức chương trình tổng kết và trao giải phần thi lập trình dành cho học sinh khối trung học phổ thông. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Vòng chung kết phần thi lập trình của Cuộc thi Hue-ICT Challenge-2023 đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế từ 7h30 đến 11h30. Sau phần khai mạc Cuộc thi được tổ chức ngắn gọn và nghiêm túc, bắt đầu từ 08h15 đến 11h15, thí sinh bắt đầu làm bài thi theo từng bảng thi đã đăng ký. Sau một ngày khẩn trương, nghiêm túc triển khai Vòng Chung kết Phần thi Lập trình dành cho học sinh Trung học phổ thông của Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023, chiều tối ngày 19/03/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi HueCIT Challenge đã tổ chức Lễ tổng kết và Trao giải Phần thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông.

Tham dự có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Tỉnh, Lãnh đạo các sở ban ngành, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp tham gia tài trợ và gần 300 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết Phần thi Lập trình dành cho học sinh THPT tại Cuộc thi.

Hue-ICT Challenge là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là năm thứ 2 triển khai Cuộc thi.

Hue - ICT Challenge được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực CNTT và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; xây dựng một cầu nối giữa các bên chính quyền - hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác trong ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông - trường cao đẳng, đại học; phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thiện và tham gia các cuộc thi sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao vai trò của các đơn vị tổ chức, các đơn vị đồng hành và các nhà tài trợ đã mang lại thành công cho cuộc thi, đồng thời chúc mừng các thí sinh đạt giải. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, quy mô, phạm vi cuộc thi được mở rộng với 1.334 học sinh đến từ 337 trường thuộc 46 tỉnh, thành trong cả nước dự thi cho thấy sức lan toả của cuộc thi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ban tổ chức cuộc thi tiếp tục nghiên cứu, nâng tầm cuộc thi, nâng tầm giải thưởng hơn nữa.

Ban Tổ chức đã tiến hành trao 148 giải thưởng cá nhân, 20 giải thưởng tập thể với tổng số tiền giải thưởng là 113.900.000 đồng, trong đó Bảng JUNIOR CHALLENGE có 40 giải cá nhân, 04 giải tập thể; Bảng NAÏ CHALLENGE có  68 giải cá nhân, 10 giải tập thể; Bảng PRO CHALLENGE có 40 giải cá nhân, 06 giải tập thể.

- Bảng JUNIOR CHALLENGE: Giải cá nhân gồm 01 giải vô địch, 05 giải nhất, 08 giải nhì, 10 giải ba, 16 giải khuyến khích. Giải tập thể gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải ba.

- Bảng NAÏ CHALLENGE: Giải cá nhân gồm 01 giải vô địch, 04 giải nhất, 19 giải nhì, 22 giải ba, 22 giải khuyến khích. Giải tập thể gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích.

- Bảng PRO CHALLENGE: Giải cá nhân gồm 01 giải vô địch, 04 giải nhất, 10 giải nhì, 11 giải ba, 14 giải khuyến khích. Giải tập thể gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 01 giải khuyến khích.

Ông Hoàng Bảo Hùng - Chủ tịch Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA) và PGS.TS Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Huế cùng trao giải cho các thí sinh tham dự chương trình HueICT - CHALLENGE 2023

Theo Báo cáo của Ban Tổ chức Cuộc thi, Cuộc thi năm nay tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký lên đến 1,334 em học sinh, đến từ 337 trường thuộc 46 tỉnh thành trong cả nước, lớn gấp 4 lần so với năm đầu tiên tổ chức (năm 2022). Vượt qua Vòng sơ khảo, 284 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 120 trường thuộc 24 tỉnh thành trong cả nước đã bước vào Vòng Chung kết với chất lượng thí sinh rất cao. Các em làm bài trong vòng 180 phút (lập trình giải 4 đến 5 bài toán) với các ngôn ngữ lập trình: Pascal, C/C++, Java, Python trên Hệ thống OJ của Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (http://oj.husc.edu.vn) . Sau khi thí sinh hoàn thành bài thi và nộp trên hệ thống, sẽ có máy chấm bài tự động theo từng test case để tính điểm cho bài thi cũng như có sự đối chiếu mã nguồn để tránh sao chép, gian lận trong quá trình thi của thí sinh, đảm bảo công bằng, khách quan cho các thí sinh.

Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm nay nhận được sự đồng hành của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm CNTT tỉnh và sự tài trợ đến từ các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần trực tuyến GOSU, Công ty TNHH SMC Huế, Công ty FPT Software Đà Nẵng, Công ty TNHH Phần mềm Quốc tế 3S Huế, VNPT Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Rikkeisoft, Công ty TNHH MTV Brycen Việt Nam, Viettel Thừa Thiên Huế - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông Quân đội, Công ty Cổ phần tập đoàn Eagle, Công ty TNHH MTV Khai thác Dữ liệu số (BDATA), Công ty CP CodeGym Việt Nam. Tổng kinh phí vận động tài trợ đến thời điểm hiện tại là hơn 250 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao hoa và giấy chứng nhận tri ân các nhà tài trợ chính cuộc thi HueICT-Challenge 2023

Trước đó, được sự chấp thuận và tạo điều kiện của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, sự phối hợp của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Ban Tổ chức đã triển khai cho đoàn thí sinh tham dự Vòng Chung kết tham quan Đại Nội Huế MIỄN PHÍ trong chiều ngày 19/3/2023 (đoàn tham quan gồm 400 người, trong đó 284 người là các thí sinh tham dự thi và 116 người là các thầy cô giáo và đại diện phụ huynh (ngoại tỉnh) đồng hành cùng các thí sinh tại Cuộc thi).
--
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH 

Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>