menu_open
Sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống cho người dân
17/11/2023 10:31:18 SA
Xem cỡ chữ:
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân ở rốn lũ Quảng Điền
Ngày 16/11, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh đang rút. Hiện nay, vẫn đang còn ngập lụt tại các vùng thấp trũng, giao thông tại các tuyến đường còn bị ngập cục bộ. Lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ và thăm hỏi, động viên người dân tại các vùng thấp trũng bị ngập lụt.
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân ở rốn lũ Quảng Điền

Từ ngày 13/11/2023 đến 7h ngày 16/11/2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa to, mưa rất to trên diện rộng, kéo dài. Riêng huyện Nam Đông và một số nơi của huyện Phú Lộc có mưa đặc biệt to, với lượng mưa phổ biến 600-900mm, có nơi cao hơn như: Xuân Lộc, Phú Lộc 1.305mm; Thủy điện Bình Điền - Hương Trà 1.237mm, Thượng Quảng, Nam Đông 1.093mm; Thủy Điện Rào Trăng 1.150mm; Vườn Quốc gia Bạch Mã 1.128 mm; Hương Sơn Nam Đông.

Dự báo: Từ chiều nay 16/11 đến ngày 18/11, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to lượng mưa phổ biến 30-80mm, có nơi trên 120mm.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lũ đã làm 01 người chết, 01 người mất tích do lật ghe tại TP Huế; sạt lở đất đá vùi lấp, làm 02 người bị thương tại TX Hương Trà.

Tình hình ngập úng, tại thành phố Huế: Khoảng 85% tuyến đường của 36 phường, xã đã bị ngập. Huyện Phong Điền: Các tuyến Quốc Lộ 49B; Tuyến Tỉnh lộ qua địa bàn huyện bị ngập lụt nhiều điểm, ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Huyện Quảng Điền: Các tuyến đường chính bị ngập, có đoạn ngập sâu 0,8- 1,0 m. Các đường trục thôn, trục xã đã bị ngập hoàn toàn, giao thông đã bị chia cắt ở các xã vùng thấp trũng Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Thành, Quảng Vinh, Quảng Phước, thị trấn Sịa. Thị xã Hương Trà: Xã Hương Toàn, phường Hương Chữ, phường Hương Văn, phường Hương Vân, phường Hương Xuân, phường Tứ Hạ thị xã Hương Trà ngập từ 0,3-1,5m,trong đó Hương Toàn ngập 100% các tuyến đường...

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại chợ Đông Ba

Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày thứ Tư (15/11/2023). Do tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhiều vùng trên địa bàn tỉnh nước vẫn còn ngập sâu, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo học sinh tiếp tục nghỉ học vào các ngày 16 và 17/11. Đối với một số địa bàn nước đã rút hoặc không thuộc vùng ngập lụt, giao Hiệu trưởng các trường và Giám đốc các trung tâm tự đánh giá mức độ an toàn và đảm bảo an toàn đi lại của học sinh, giáo viên để quyết định thông báo và tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ ngày 16/11.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã sa thải lưới điện 28% toàn tỉnh; Tại thành phố Huế, sa thải 100% lưới điện các phường phía Bắc thành phố, bờ Nam 90%; hiện đang kiểm tra khôi phục lưới điện, dự kiến đến 12h 16/11 khôi phục 20-40% lưới điện sa thải, khôi phục 90-100% trong sáng ngày 17/11 (nếu nước không lên lại). Điện lực đã có phương án đảm bảo nguồn điện, ưu tiên cho các cơ quan chỉ đạo, chỉ huy, dự báo, cảnh báo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, cơ sở y tế, bệnh viện, nhà máy cấp nước sinh hoạt.

Một số tuyến đường còn ngập nước trong sáng ngày 16/11

Trước những diễn biến của mưa lũ, lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Chỉ đạo các địa phương khẩn trương huy động lực lượng dân quân tự vệ, Đội xung kích phòng chống thiên tai, cán bộ nhân viên để dọn vệ sinh các đường liên thôn, liên xã theo phương châm nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đó. Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế dọn dẹp cây xanh, rác thải, đất đá trên các tuyến đường giao thông; tiếp tục cảnh báo, rào chắn tại các khu vực bị ngập lụt. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế theo địa bàn quản lý trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do lũ gây ra; vận động các hộ gia đình, cá nhân, các tổ chức trên địa bàn tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão, lũ; chủ động thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn; quan tâm hỗ trợ các gia đình khó khăn với phương châm không để người dân thiếu đói khi xảy ra mưa lũ, sau lũ.

www.thuathienhue.gov.vn