menu_open
Trường Cao đẳng Huế tổ chức Hội thi Giáo viên lái xe an toàn lần thứ I, năm 2024
08/06/2024 2:43:16 CH
Xem cỡ chữ:
Đại diện Ban Tổ chức và Nhà tài trợ trao Giải Nhất cho 02 thí sinh xuất sắc nhất Hội thi
Thực hiện Kế hoạch số 213/KH-UBND ngày 07/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa thiên Huế về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTG ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới và hưởng ứng phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, sáng ngày 08/6, Trường Cao đẳng Huế tổ chức Hội thi “Giáo viên lái xe an toàn” lần thứ I, năm 2024.
Đại diện Ban Tổ chức và Nhà tài trợ trao Giải Nhất cho 02 thí sinh xuất sắc nhất Hội thi

Đây là lần đầu tiên Hội thi Giáo viên lái xe an toàn được tổ chức, với sự tham gia dự thi của 60 ứng viên, là những người đang trực tiếp làm nhiệm vụ giảng dạy lái xe các hạng của Trường Cao đẳng Huế.

Hội thi Giáo viên lái xe an toàn lần thứ I, năm 2024

Tại Hội thi, các thí sinh dự thi đã tham gia thi lý thuyết và phần thi thực hành lái xe trong hình. Phần thi lý thuyết được thực hiện bằng phương pháp trắc nghiệm Luật Giao thông đường bộ trên máy tính với số lượng câu hỏi và thời gian quy định của hạng C (áp dụng chung cho 02 hạng B và C), theo phần mềm sát hạch lái xe ô tô hiện hành của Bộ Giao thông vận tải; Ở phần thi thực hành, các thí sinh sẽ thực hiện Bài thi Kỹ năng thực hành lái xe trong hình chữ chi và Bài thi Kỹ năng thực hành lái xe trong hình liên hoàn.

Các thí sinh tham gia thi lần lượt phần lý thuyết và thực hành tại Hội thi

Ông Trương Diên Thọ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trường Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Thông qua Hội thi, Trường Cao đẳng Huế tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, giảng viên, giáo viên hiểu rõ hơn và thực hiện tốt về Luật về giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và Nghị định quy định xử phạt vi phạm giao thông đang áp dụng hiện nay; Kiểm tra lại một số kiến thức để giúp các cán bộ, giảng viên, giáo viên thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn, từ đó giảng dạy được hiệu quả và chất lượng hơn, tạo dựng uy tín, thương hiệu Nhà trường; đồng thời thông qua các hoạt động thực tiễn để tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong toàn Trường.

Trên cơ sở kết quả của các phần thi, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 14 thí sinh xuất sắc nhất để tiến hành trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 06 giải Khuyến khích, đồng thời trao 05 Giải Tập thể xuất sắc nhất và các giải thưởng từ Công ty TOYOTA Huế (Nhà tài trợ chính của chương trình) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Tâm An.

14 cá nhân xuất sắc nhất tại Hội thi

Trao giải cho 5 tập thể xuất sắc tại Hội thi

Dự kiến, Trường Cao đẳng Huế sẽ tiếp tục duy trì Hội thi Giáo viên lái xe an toàn này hàng năm, từng bước chuyên nghiệp hóa và nâng dần về chất lượng, bên cạnh lý thuyết, sẽ có thêm phần thi về kỹ thuật để phát huy các tính năng an toàn của xe, thông qua đó bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên đang giảng dạy tại Trung tâm sát hạch lái xe của nhà trường ngày càng giỏi về kỹ năng và đạo đức nghề, hỗ trợ tốt nhất cho các học viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban Tổ chức Hội thi chụp hình lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, nhà tài trợ và các thí sinh tham dự thi sau chương trình.

Bài, ảnh: Ngọc Bích