menu_open
Trường Thực hành Mầm non (Trường Cao đẳng Huế) tham quan học tập STEAM tại HueCIT
11/06/2024 12:05:32 CH
Xem cỡ chữ:
Sáng ngày 11/6, đoàn học sinh lớp 4 và 5 tuổi Trường Thực hành Mầm non (Trường Cao đẳng Huế) đã có chuyến tham quan và trải nghiệm phòng học STEAM tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT).

Trường Thực hành Mầm non trực thuộc Trường Cao đẳng Huế Thừa Thiên Huế (có trụ sở tại số 02 đường Lê Hồng Phong, phường Phú Nhuận, thành phố Huế) là đơn vị sự nghiệp công lập đầu tiên trên địa bàn Thành phố Huế thực hiện mô hình trường mầm non công lập theo cơ chế tự chủ. Với định hướng phát triển theo hướng mầm non chất lượng cao, hơn 10 năm hình thành và phát triển, Trường Thực hành Mầm non không chỉ là nơi đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non của Trường Cao đẳng Huế, đây còn là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trên địa bàn Thành phố Huế để cho trẻ theo học với các dịch vụ giáo dục đồng bộ, quy củ. Trẻ được học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình nâng cao, đi sâu rèn luyện, phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội.

Các em học sinh Trường Thực hành Mầm non (Trường Cao đẳng Huế) tham quan tìm hiểu phòng học STEAM tại HueCIT

Tại chương trình, các em học sinh đã được các thầy giáo tại HueCIT giới thiệu về mô hình học tập STEAM - phương pháp giảng dạy tích hợp nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho trẻ liên quan đến 5 lĩnh vực: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học cho học sinh mầm non. Đồng thời, các em cũng được tham quan thực tế về phòng học STEAM tại HueCIT với đầy đủ các thiết bị giảng dạy và thực hành, trải nghiệm, giúp các em bước đầu tìm hiểu về STEAM một cách trực quan, hiệu quả.

Giới thiệu các mô hình lắp ghép STEAM

Các giáo viên Trường Thực hành Mầm non (Trường Cao đẳng Huế) tìm hiểu về công nghệ in khắc lazer tại phòng STEAM

TS. Đỗ Xuân Huyền, Trưởng phòng Đào tạo và Bồi dưỡng (HueCIT) cho biết, việc triển khai chương trình tiếp đón các trường đăng ký tới tham quan, học tập về giáo dục STEAM là một hoạt động được Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng đẩy mạnh triển khai dịp hè này, thông qua đó giúp các em học sinh có thời gian học tập, trải nghiệm lý thú, giúp phát triển tư duy đa chiều và kỹ năng giải quyết vấn đề cho các bé.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại HueCIT sau chương trình.