menu_open
“Miền hạnh phúc” của học sinh Quốc Học
15/05/2023 9:59:57 SA
Xem cỡ chữ:
 Triển lãm giới thiệu tranh của học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Quốc Học
“Miền hạnh phúc” là chủ đề triển lãm tranh của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học vừa được khai mạc tối 11/5 tại Viện Pháp tại Huế.
 Triển lãm giới thiệu tranh của học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Quốc Học

Triển lãm do Viện Pháp tại Huế và Trường THPT chuyên Quốc Học phối hợp tổ chức trong khuôn khổ hợp tác văn hóa Pháp - Việt và chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Một triển lãm dễ thương với những bức vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò là cảm nhận của người xem khi đến phòng tranh này.

Người xem có thể bắt gặp những hình ảnh thân quen: Những chú chim nhỏ trên cành cây, con mèo, con cá, bầu trời băng tuyết với ngàn sao, thảm cỏ xanh, bông hoa hồng… trong những bức tranh bằng màu nước, acrylic, chì – than vẽ hay in đồ họa đen trắng.

Những bức tranh này cũng giúp người xem cảm nhận được niềm vui của tuổi trẻ, để gợi nhắc mọi người về một thời tuổi trẻ hồn nhiên, trong trẻo.

52 tác phẩm của 40 học sinh khối 10 giới thiệu tại triển lãm được lựa chọn trong hàng trăm tác phẩm của các em. Đây là kết quả sau khi Trường THPT chuyên Quốc Học đưa mỹ thuật vào giảng dạy trong năm học này.

Triển lãm diễn ra đến ngày 10/6.