menu_open
3 trung tâm y tế huyện chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S
27/02/2023 8:48:26 SA
Xem cỡ chữ:
Ngày 25/2, Sở y tế cho hay, trung tâm y tế (TTYT) huyện A Lưới, TTYT huyện Phú Vang và TTYT huyện Phong Điền là ba đơn vị đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S. Tại các TTYT này, hệ sinh thái phục vụ cho thanh toán bằng ví điện tử trên Hue-S đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

Người dân tìm hiểu phương thức thanh toán ví điện tử trên Hue-S tại TTYT Phú Vang

Theo đó, người dân đến khám chữa bệnh tại các đơn vị này có thể sử dụng ví điện tử trên Hue-S thanh toán viện phí, chi phí khám chữa bệnh với điều kiện điện thoại có cài đặt ứng dụng Hue-S.

Trước đó, tháng 2/2023, Sở Y tế tổ chức tập huấn trực tiếp và trực tuyến “Triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt” cho lãnh đạo và chuyên viên các phòng của Sở Y tế; lãnh đạo, bộ phận kế toán, cán bộ công nghệ thông tin của TTYT 9 huyện/thị xã/thành phố, 9 BV Đa khoa/Chuyên khoa tuyến tỉnh, Phòng Bảo vệ sức khỏe cán bộ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thanh toán không dùng tiền mặt bước đầu ở một số lĩnh vực, quy trình giao dịch thanh toán nội bộ tại đơn vị đã thực hiện tốt. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tích hợp thành công giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt lên nền tảng Hue-S, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh, Trung tâm Thanh toán trực tuyến của nhà Viễn thông FPT và Hội Phản ứng nhanh (PUN75) tỉnh triển khai giải pháp thanh toán viện phí qua Hue-S tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Việc thanh toán khám chữa bệnh không dùng tiền mặt góp phần giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và nhân lực cho ngành y. Thanh toán trực tuyến ở các cơ sở y tế còn góp phần đẩy mạnh quá trình số hóa, tăng tính minh bạch và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm tải cho quá trình thanh toán, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc và hạn chế được những rủi ro, sai sót.

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>