menu_open
Bảo tàng mỹ thuật Huế: Sưu tầm thêm 10 tác phẩm hội họa quý về Huế
14/01/2023 8:38:13 SA
Xem cỡ chữ:
Đó là những tác phẩm của các nghệ sĩ người Huế hay đang sinh sống, học tập và làm việc tại Huế, những người đã và đang đóng góp cho quá trình hình thành và phát triển của nền mỹ thuật Huế. Những tác phẩm được sưu tầm có giá trị nghệ thuật cao và phong cách đặc trưng của các họa sĩ.

Tác phẩm "Gối Kiếm" của họa sĩ Phan Xuân Sanh được Bảo tàng mỹ thuật Huế sưu tầm

Ngày 14/1, bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho biết trong năm 2022, hội đồng thẩm định tác phẩm của bảo tàng đã đề xuất danh mục tác phẩm mỹ thuật dự kiến mua cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế trong năm 2022 là 12 tác phẩm của 7 tác giả bằng ngân sách Nhà nước.

Tuy nhiên, theo bà Trai, để đảm bảo tiến độ hoàn thành công tác sưu tầm, hội đồng đã đề xuất UBND tỉnh và các sở ngành liên quan cho phép tiến hành các thủ tục mua trước 10 tác phẩm bổ sung bộ sưu tập cho bảo tàng trong năm 2022.

Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho công tác trưng bày, xúc tiến hình thành không gian trưng bày tác phẩm mỹ thuật thuộc Bảo tàng mỹ thuật Huế cũng như kịp thời lưu giữ những tác phẩm tốt cho Huế. Đến nay công tác triển khai sưu tầm đã hoàn thành theo quy định.

Có thể kể đến một số tác phẩm được sưu tầm lần này như “Gối kiếm” của Phan Xuân Sanh, “Lăng Tự Đức” của họa sĩ Tôn Thất Văn, “Giải phóng Đông Hà” của họa sĩ Trương Bé, “Nhớ Huế”, “Làng Sình xứ Huế” của Trần Nguyên Đán, “Nude” của Phạm Đại, “Mùa Thu” của họa sĩ Nguyễn Văn Tuyên.

Không dừng lại đó, bà Trai cho biết, năm 2022, bảo tàng đã sưu tầm rất nhiều tác phẩm bằng hình thức vận động, hiến tặng cũng như thông qua tổ chức hoạt động động sáng tác.