menu_open
Bí quyết đến Huế cả tuần không chán
27/06/2018 3:45:56 CH
Xem cỡ chữ:
Trước giờ ai cũng nghĩ Huế toàn là du lịch tâm linh, tin mình đi, Huế leo núi, nghỉ dưỡng, tâm linh, văn hoá lịch sử, ẩm thực... gì cũng có, đi Huế cả tuần không chán.

Đây là chia sẻ của một người thích đi du lịch và muốn dành những trải nghiệm của mình cho nhiều người khác có cùng sở thích. VnMedia giới thiệu bài viết này.

Ở đâu?

Chỗ yêu thích nhất của mình là La Residence giờ đổi tên thành M Gallery by Sofitel - trung tâm và đẳng cấp. Phòng đẹp, hồ bơi cực sạch, ăn sáng cũng khá. 

Ngoài ra, Saigon Morin cũng tốt, ngay chính trung tâm. Còn muốn sát bờ sông, giá mềm thì Hương Giang. Hương Giang hơi giống Rex ngày xưa, phòng cũ giá mềm nhớ chọn view sông thì thích lắm! Hương Giang nấu món Huế ngon, Saigon Morin món Huế cũng ngon. Giá phòng bạn có thể tìm kiếm nhiều chỗ, như agoda chẳng hạn. 

Ăn gì?

Nếu bạn đã đến Huế là phải ăn cật lực vì món ăn rất rất rất ngon. Mình biết được những chỗ sau:

Bún bò: bún bò Hẻm (chè hẻm) ngon, nếu hết thì ra quán Cẩm 38 Trần Cao Vân, tô be bé ngon mình ghét tô to tú hụ. Buổi tối ra vỉa hè 9 Hà Nội Bà Bớt 2. 

Bánh canh: Bánh canh bà Đợi, tô bánh canh trắng nhách, khách tự nêm hành ớt tiêu, trứng cút... nhưng thành phẩm khá ngon ở 36 Ngô Gia Tự. Dọc đường ra sân bay ngập tràn quán bánh canh cá lóc, mình thấy ngon nhất là quán Khâm 206D Nguyễn Tất Thành, rất ngon luôn, bánh canh bột xắt, cá thấm thía vừa ăn, không dầu mỡ.

Gà: mình có quán này ngon lắm "Gà Bụi Tre" địa chỉ trong hình, ở đây có món gà bóng kiếng thịt dai ngọt ngon xuất sắc luôn! Quán hơi đông, nên đặt trước. 

Thịt rừng, heo tộc: mình hay ăn quán Ngọc Linh gần lăng Khải Định, ngồi giữa rừng rất thích, heo xáo măng, heo hấp, gà... đều ngon.

Chè: ngày xưa nghĩ chè Hẻm là ngon nhất, mình thấy sai lầm ngay khi đi vô chợ Đông Ba, trong chợ có chị Thuỷ bán chè ngon quá chừng là ngon: chè thịt quay, chè đậu ngự, chè bắp, chè khoai tím, chè thập cẩm ăn mất lưỡi. Trong chợ này cso bán ốc gạo xào cay đong lon sả ớt thơm phức, bánh bột lọc bưng bê trong đây cũng ngon, ăn vặt trong chợ rất thích.

Món Huế: mình thích quán Hạnh 11 Phó Đức Chính, bánh khoái bánh bèo bánh bột lọc bánh ướt thịt nướng... ngon đều. Gần M gallery có quán Tài Phú 243 Nguyễn Sinh Cung có món nem nướng cũng ngon nhưng mình mê nhất là bún mắm nêm ở đây, ước gì có ai thương tình gửi cho hũ mắm nêm của quán này! 

Ai có thời gian chịu khó chạy ra đầm Chuồn hay phá ăn hải sản, ăn cá kình ngon tuyệt. 

Đi chơi ngoài lăng tẩm đền đài search google ra thì Bạch Mã Lăng Cô cũng rất nên đi, 

Ở Huế có nhiều suối nước nóng, khu tắm khoáng Thanh Tân khá sạch sẽ đàng hoàng, rất nhiều hồ ngâm, có chỗ chơi cho trẻ em. Có khu tắm lưu huỳnh chữa bệnh Mỹ An nhưng chưa nâng cấp nên không tiện nghi bằng Thanh Tân, được cái nguồn lưu huỳnh ở đây đậm nồng nóng ấm. 

Huế nhiều bãi biển, đi đâu tuỳ quyết định. Mình có biết một anh lái xe thổ địa ở Huế, rất chu đáo, lịch sự, biết nhiều quán ngon là anh Minh 091 3831909, alo nói bạn Khánh Vân, anh ấy cho thuê xe 4, 7 chỗ. 

Từ Huế nếu còn thời gian nên đi Quảng Bình, không xa lắm, dọc đường nhớ ghé Hải Lăng ăn cháo bột O Thuỷ, từ đầu đường chạy vô khoảng 800m bên tay phải.

Cơm gà dọc đường từ Huế ra Quảng Bình.

Mình đi Đức Mẹ La Vang, sau đó đi Động Phong Nha, động Thiên Đường. Đêm nghỉ lại trong rừng quốc gia ở resort Chay Lap FarmStay cực thích luôn! Buổi chiều mình cùng gia đình lấy xe đạp dạo trên đường làng, bên cạnh bãi chăn thả bò, xa xa là núi rừng xanh thẳm, đó là những giờ phút rất đáng nhớ trong cuộc đời mình.

 Chay Lap Farmstay.

Ở Chay Lap Farmstay phòng khoảng 2,5triệu, khá tiện nghi, gạch tàu, có hồ bơi, bếp nấu ngon vừa miệng, giá món ăn phải chăng.

Trong resort có xe đạp xịn, có vườn bầu bí. Resort này gần suối nước Mooc, gần động Thiên Đường, khá dễ đi chơi. Động Thiên Đường rất đẹp, quản lý cũng tốt, nề nếp, sạch sẽ. Chơi và ăn ở đây vẫn khá thú vị. Nhất là chèo thuyền và tắm suối rất vui.

Quảng Bình còn có sông Son nước trong leo lẻo, có thuyền vô động Phong Nha, cảnh đẹp hữu tình. Khu này không có resort đẹp, chỉ khoảng 2 sao. 


Sông Son, Quảng Bình.

Khánh Vân