menu_open
Top 05 quán cà phê muối ngon ở Huế
17/04/2023 1:18:39 CH
Xem cỡ chữ:
Cà phê muối dần trở thành một trong những món đặc sản của đất Cố đô.

Trong khoảng hơn 10 năm qua, cà phê muối đã trở thành món đồ uống không thể thiếu khi đến với cố đô Huế. Cà phê muối gốc ban đầu được pha bằng cách trộn sữa đặc với men và muối, sau đó thêm sữa tươi lên trên tạo thành một hương vị độc đáo và thú vị, được coi là một món "phải thử" khi đến Huế. Du khách đến Huế vào dịp Festival Nghề truyền thống 2023 hoặc dịp 30/4, 1/5 có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây khi tới cố đô. Các quán cà phê được lựa chọn thông qua tư vấn của các thành viên trên một diễn đàn du lịch Huế.

1. Quán Cà phê muối Nguyễn Lương Bằng

Quán cà phê Nguyễn Lương Bằng ở Huế là địa chỉ mở bán cà phê muối đầu tiên trong thành phố Huế cách đây 13 năm và hiện nay là điểm nổi tiếng nhất với món cà phê muối. Quán có không gian rộng rãi được phân chia thành khu vực trong nhà và ngoài trời. Không gian trong nhà được sơn màu trầm, trong khi khu vực ngoài trời thoáng mát.

Cà phê muối ở đây hiện vẫn được pha chế bằng phin theo cách truyền thống. Khi cà phê chảy hết vào ly đã được thêm sữa đặc, sữa lên men và muối bên dưới, khách chỉ cần khuấy đều và thưởng thức. Vị của cà phê muối ở đây có thể coi là nguyên bản của loại thức uống này, với sự pha trộn giữa vị ngọt béo của sữa đặc, vị đắng nơi cuống họng của cà phê và vị mặn của muối ngay đầu lưỡi.

Mức giá: 20.000 - 30.000 đồng.

Thời gian mở cửa: 6h30 - 22h00.

Cơ sở 1: 10 Nguyễn Lương Bằng - Cơ sở 2: 142 Đặng Thái Thân, thành phố Huế.

2. Laph coffee

Laph coffee là một quán cà phê có không gian mở, được đông đảo giới trẻ yêu thích món cà phê muối đến thưởng thức. Thời gian đông khách tập trung vào buổi sáng và tối, đặc biệt là khi thời tiết mát mẻ. Để phục vụ khách đông, Laph coffee  đã đầu tư máy pha cà phê công suất lớn và trang trí không gian hiện đại với một chút nghệ thuật và bài trí gọn gàng.

Mức giá: 20.000 - 40.000 đồng.

Thời gian mở cửa: 6h - 22

Địa chỉ: 4 Trương Định, thành phố Huế

3. Nhà 87 Coffee

Không gian rộng rãi với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Đại nội và phố phường là điểm nổi bật của Nhà 87, một quán cà phê được nhiều người biết đến. Thiết kế của quán mang phong cách hoài cổ và có nhiều góc check-in thú vị với phong cách Huế. Khác với việc pha bằng phin như ở Cà phê Muối, các thức uống tại Nhà 87 được pha từ máy với hương vị nhẹ dịu hơn. Cà phê muối tại Nhà 87 Coffee ít ngọt hơn so với các quán khác, tạo nên vị đắng nhẹ của cà phê kết hợp với vị mặn của muối.

Mức giá: 20.000 - 30.000 đồng.

Thời gian mở cửa: 6h30 - 22h00.

Địa chỉ: 87 Lê Huân, thành phố Huế

4. Bali Coffee

Nằm ở một vị trí thuận tiện trong thành phố Huế, Bali Coffee là một trong những quán cà phê được giới trẻ ưa chuộng. Không gian quán rộng rãi và được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, với mặt tiền và không gian hai tầng. Bali Coffee tập trung vào chất lượng đồ uống, đặc biệt là cà phê muối. 

Cà phê muối ở Bali được thực khách đánh giá vẫn giữ được vị đắng nguyên bản của cà phê, sữa và muối được sử dụng một cách hợp lý. Ly cà phê vừa đủ để thưởng thức.

Mức giá: 20.000 - 30.000 đồng.

Giờ mở cửa: 6h00 - 22h00.

Địa chỉ: 115 Lê Huân, thành phố Huế

5. Tân cafe

Tân cafe là một tiệm cà phê sang trọng với không gian mở, nền gạch men cổ điển, ghế bọc da đen và tường thô, tạo ra cảm giác hoài niệm cho khách hàng khi ghé đến. Tân cafe  thu hút khách hàng ở mọi lứa tuổi, từ các cô, bác đến học sinh, sinh viên và cả khách du lịch. Với không gian yên tĩnh, Tân cafe là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và thưởng thức đặc sản cà phê muối của Huế.

Mức giá: 30.000 - 50.000 đồng.

Thời gian mở cửa: 6h00 - 22h00.

Cơ sở 1: 14 Phạm Hồng Thái - Cơ sở 2: 25 Nguyễn Thị Minh Khai - Cơ sở 3: 86 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế

Khám phá Huế tổng hợp