menu_open
Cố Đô Huế - Một chuyến đi đầy màu sắc
25/10/2022 5:13:29 CH
Xem cỡ chữ:
Huế mộng mơ góc nào cũng thơ mộng. Hãy một lần đến Huế tìm hiểu lịch sử và trải nghiệm xứ thơ mộng này nhen!

Muốn kể cho mọi người nghe chuyến đi Huế đầy sắc mày của mình.

Mình đến Huế giữa tháng 7 giao mùa, lúc nắng chói đỏng đảnh vài phút sau tắt nắng mưa ùa tới nên mọi người đi mùa này mang theo ô nhé.

Mình dành riêng ở Huế 4 ngày không chọn đi ghép Đà Nẵng như mọi người nên tham quan được nhiều nơi hơn một chút.

📍 Các điểm mình đã đi:

- Ngày 1: Làng hương - Lăng vua Tự Đức - Nghỉ ngơi chiều đi đầm Lập An - đèo Hải Vân rồi quay về biển Lăng Cô tắm biển

- Ngày 2: Sáng đi Lăng vua Khải Định - Lăng vua Minh Mạng - Chiều đi phá Tam Giang.

- Ngày 3:  Kinh Thành Huế - Chùa Thiên Mụ - Tối đi xem ca huế trên sông Hương thả đèn hoa đăng.

- Ngày 4: Tự do lịch của mình nên dự định sẽ đi uống cafe muối - Chợ Đông Ba mua quà (nhưng do vấn đề sức khoẻ nên mình chỉ ở khách sạn thôi).

🍲 Món ăn mình đi theo người địa phương và không theo các review nào mình thấy khá hợp khẩu vị các bạn có thể thử :

- Bún bò : bún bò Huế Bà Gái 11A Hà Nội.

- Bánh bèo, nậm, lọc, bún hến: 17 Hàn Mặc Tử.

- Cơm Huế : Chạn, Chạn, và Chạn Vote 10 điểm, ăn mấy ngày liên tiếp vì mê món vả chấm ruốc: số 1 Nguyễn Thái Học, nếu hết bàn mọi người có thể qua Cơm Việt ăn cũng okilah 39 Nguyễn Thái Học.

- Nem lụi Tài Phú, số 2 Điện Biên Phủ.

- Chè Hẻm: số 1 Kiệt 29 đường Hùng Vương.

- Đậu hũ nóng (tào phớ) : ngay trước chùa Thiên Mụ

🚘 Về di chuyển:

Toàn bộ trong quá trình sắp xếp điểm đi di chuyển đều là bạn Vinh Lê Trần lo tất, kiêm photo rất là có tâm. Bạn là người địa phương trẻ tuổi nhưng thích khám phá nên trải nghiệm nhiều, hướng dẫn các điểm đi ăn uống giá cả phải chăng, tránh bị chặt chém, kể từng lịch sử các điểm tham quan nơi mình đến, đặc biệt có thời gian nên nhờ Vinh book thuyền đi Phá Tam Giang ngắm hoàng hôn, chèo sup, lưới cá và nướng trên thuyền luôn chill cực, dịch vụ này mới. Nói chung take care bọn mình rất là nhiệt tình luôn.

👘 Trang phục:

Mình thuê tất cả ở Boho Hue. Lần thứ 2 trở đi sẽ đc giảm 10%. Giờ trả là 7h tối. Mình thấy đồ ở đây giặt sấy sạch sẽ, nhiều mẫu. Mình có hỏi vài nơi giá có thể rẻ hơn 10 - 20k nhưng đồ không được đẹp và có chỗ bị ẩm nữa.

Huế mộng mơ góc nào cũng thơ mộng. Tài xế nói chưa thấy ai thuê 4 bộ cổ phục chụp hình như chị luôn nhưng thực sự Huế quá đẹp chỗ nào mình cũng muốn lên ảnh hết hihi nhờ vậy có cả kho ảnh up cả năm.

Hãy một lần đến Huế tìm hiểu lịch sử và trải nghiệm xứ thơ mộng này nhen ❤️