menu_open
Đặc sắc Lễ hội Diều quốc tế Huế 2023
04/06/2023 9:18:15 SA
Xem cỡ chữ:
Lễ hội Diều quốc tế Huế 2023 diễn ra từ ngày 3 - 9/6/2023
Nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế 2023, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống làm diều của Huế, chiều ngày 3/6, tại Công viên Tứ Tượng, thành phố Huế, Trung tâm Festival Huế tổ chức khai mạc Lễ hội Diều quốc tế Huế 2023, thu hút đông đảo người dân, du khách và các nghệ nhân diều tham gia.
Lễ hội Diều quốc tế Huế 2023 diễn ra từ ngày 3 - 9/6/2023

Được tổ chức từ ngày 03/6 đến ngày 09/6/2023, Lễ hội Diều năm nay quy tụ các nghệ nhân đại diện Hiệp hội Diều Malaysia, Singapore và Thái Lan; các CLB Cánh Diều Vàng - Nam Định, CLB Diều Nghệ thuật Phượng Hoàng, CLB Diều Hướng Dương - TP Hồ Chí Minh, nhóm nghệ nhân Diều Huế cùng tham gia chuỗi hoạt động biểu diễn thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân địa phương, trong nước cũng như quốc tế gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn và giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình với nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Không gian trưng bày với hơn 120 con diều đủ các chủng loại diều truyền thống cũng như hiện đại được sắp đặt tại Công viên Tứ Tượng, một vị trí thuận tiện cho du khách và người dân thưởng lãm. Cùng với không gian trưng bày là hoạt động hướng dẫn làm diều diễn ra vào buổi sáng 9h - 11h, buổi chiều 15h - 17h các ngày từ 03/6 đến 08/6 dành cho học sinh, thiếu nhi và du khách muốn trải nghiệm.

Người dân và du khách thích thú tham quan, check-in không gian tại Lễ hội

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Giám đốc Trung Tâm Festival Huế Hồ Đăng Long nhấn mạnh: Lễ hội Diều quốc tế Huế 2023 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023; nhằm góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống làm diều của Huế, đồng thời thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn “nghệ thuật rối trên không”. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân địa phương, trong nước cũng như quốc tế gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn và giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình với nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Lễ hội Diều quốc tế Huế 2023 thu hút sự tham gia của nhiều nghệ nhân trong nước và khu vực Đông Nam Á

Hoạt động trải nghiệm làm diều trong khuôn khổ lễ hội thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi

Việc trưng bày diễn ra tại Công viên Tứ Tượng thuận tiện cho du khách và người dân đi dạo đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu thưởng lãm. Bên cạnh đó, các buổi biểu diễn thả diều tổ chức tại khu vực Quảng trường Ngọ Môn và bãi biển Thuận An vào các buổi chiều; hoạt động trải nghiệm làm diều “Cánh diều tuổi thơ” tại Công viên Tứ Tượng hứa hẹn sẽ mang đến một không gian đầy màu sắc lễ hội, sinh động và ngập tràn sức sống cho thành phố Huế xinh đẹp và thơ mộng.

Lễ hội Diều quốc tế 2023 được định hướng hình thành và phát triển một lễ hội văn hoá - nghệ thuật - du lịch mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa hè.

Ảnh: Lê Đình Hoàng
Khám phá Huế tổng hợp