menu_open
Định cư Mỹ EB3 và những điều cần biết
01/12/2022 10:05:13 CH
Xem cỡ chữ:
Định cư Mỹ EB3 là một trong những diện định cư phổ biến tại Mỹ. Vậy định cư Mỹ theo diện EB3 là gì? Tại sao nên chọn hình thức này và nó mang lại những lợi ích gì cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về hình thức định cư này, qua đó giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất khi muốn định cư tại Mỹ.

Đối tượng được tham gia định cư mỹ EB3 là ai?

Luật di trú Mỹ đã quy định rõ như sau: Chương trình định cư Mỹ theo diện EB3 chỉ áp dụng cho những đối tượng thuộc các nhóm sau: 

1. Lao động là chuyên gia: Nghĩa là những người lao động phải có ít nhất 1 Bằng tốt nghiệp Đại học tại Mỹ hoặc có 1 bằng cấp chứng chỉ nước ngoài tương đương. Đồng thời bạn phải có kinh nghiệm chuyên môn, và phải làm được các công việc mà các lao động có sẵn ở Mỹ không thể làm được, hoặc không đủ điều kiện thực hiện. 

2. Lao động lành nghề: nhóm người lao động lành nghề muốn được định cư Mỹ theo diện EB3 cần phải có ít nhất là 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn. Nói cách khác họ phải là công nhân có tay nghề, không nằm trong nhóm đối tượng lao động tạm thời hoặc lao động thời vụ. 

3. Những người lao động phổ thông: Đây là nhóm người lao động chân tay và không xác định công việc cụ thể. Điều kiện nhóm này được cấp thẻ xanh tại Mỹ, là phải có ít nhất 2 năm đào tạo hoặc có kinh nghiệm làm việc. Hình thức này đang được quảng bá rất phổ biến tại Việt Nam nhằm thu hút lao động Việt sang Mỹ làm việc. Tuy nhiên để tham gia định cư, bạn cần có chứng chỉ lao động cá nhân đã được Bộ lao động Mỹ phê duyệt theo mẫu ETA-9089 nhé. 

4. Lưu ý: Đối với nhóm chuyên gia, và lao động lành nghề, muốn định cư mỹ EB3 thì phải có giấy chứng nhận lao động, kèm theo giấy mời làm việc lâu dài từ doanh nghiệp uy tín tại Mỹ.

Định cư mỹ EB3 hấp dẫn? 

Đối với Mỹ là quốc gia đa quốc tịch nên họ có nhiều chính sách nhập cư khác nhau, nhưng hình thức định cư Mỹ được các bạn trẻ Việt Nam cũng như quốc tế, thường chọn định cư theo diện EB3 bởi: 

- Có công việc sau khi sang Mỹ: Ứng viên tham gia định cư mỹ eb3 thì sang Mỹ sẽ được sắp xếp công việc để làm ngay lập tức, tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như đảm bảo về điều kiện sống. 

- Được pháp luật Mỹ bảo vệ: Bạn sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi theo đúng hợp đồng lao động, và được pháp luật Mỹ bảo vệ mọi lợi ích. Đồng thời có môi trường làm việc an toàn, được đối xử bình đẳng cũng như có thu nhập cao hơn ở Việt Nam.

- Được cấp thẻ xanh Mỹ nhanh hơn: Chỉ từ 1 đến 2 tháng sau khi đến Mỹ làm việc, bạn sẽ được nhận Thẻ Xanh bản cứng (plastic) trực tiếp. Đặc biệt hơn, người thân bao gồm: Con cái và vợ/chồng của bạn cũng sẽ được chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh theo diện EB3 nếu như sang Mỹ định cư theo bạn. 

- Được bảo lãnh cả gia đình sang Mỹ: Khi bạn tham gia định cư mỹ eb3 thì bạn được sang Mỹ được phép mang theo: vợ/chồng và con dưới của bạn (dưới 21 tuổi còn độc thân).

- Đảm bảo đầy đủ chế độ cho người thân: Người thân (con cái, vợ chồng) đi cùng bạn sang Mỹ định cư theo diện EB3, đều được hưởng đầy đủ quyền lợi như một công dân Mỹ bình thường. Được pháp luật Mỹ bảo vệ, được tự do học tập và làm việc nhé. Đặc biệt khi con cái của bạn theo học các trường công lập của Mỹ, còn được miễn giảm học phí cho đến khi tốt nghiệp THPT thì thôi. 

- Ra vào quốc gia Mỹ tự do: Khi bạn được cấp thẻ xanh diện EB3, bạn và người thân sẽ được thoải mái ra vào quốc gia Mỹ mà không cần đến thẻ VISA phức tạp như trước đó. 

- Hưởng các chế độ phúc lợi đầy đủ: Quyền lợi của bạn giống hệt như các công dân Mỹ khác. Bạn được đảm bảo quyền tự do, an toàn,hưởng phúc lợi xã hội, được đóng bảo hiểm, … 

- Được nộp đơn nhập quốc tịch Mỹ sau 5 năm: Sau 5 năm sinh sống và làm việc tại Mỹ, bạn sẽ được nộp đơn để xin gia nhập quốc tịch Mỹ. Lúc này bạn sẽ có 2 quốc tịch là Việt Nam và Mỹ, tự do đi lại trên thế giới ít cần xin visa,...

- Một số lợi ích khác đi kèm: Ngoài những lợi ích nổi bật trên, lao động định cư mỹ eb3 bạn còn được chính phủ hỗ trợ vay tiền ngân hàng để mua nhà hay mua xe với lãi suất thấp. Bạn còn được thoải mái làm việc và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Mỹ…

Định cư Mỹ E3B – dịch vụ tư vấn định cư mỹ EB3 chuyên nghiệp 

Nếu bạn đang cần tư vấn về mức chi phí eb3... hay những điều kiện cụ thể để tham gia chương trình thì hãy liên hệ trực tiếp với Công ty tư vấn định cư Mỹ 365 với các dịch vụ về định cư mỹ như: Định cư mỹ EB3, Định Cư Mỹ diện đầu tư, Định Cư Mỹ EB5.

Với dịch vụ định cư Mỹ EB3, bạn sẽ nhận được những dịch vụ gần như chất lượng và giá cả ổn định. Chúng tôi luôn uy tín với lời nói của mình. Thế mạnh của chúng tôi đó là: Sở hữu đội ngũ chuyên gia tư vấn giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, do vậy sẽ đưa ra những tư vấn tốt và cụ thể để các bạn lựa chọn chương trình định cư phù hợp. Đồng thời sử dụng thêm các mối quan hệ quen biết sẵn, để có thể giúp đỡ ứng viên làm hồ sơ đăng ký, hay hỗ trợ thủ tục xin VISA nhanh chóng hơn. Hiện Định cư mỹ EB3 có khung thời gian làm việc vô cùng linh hoạt tất cả các ngày trong tuần (tư vấn 24/7) nên rất thuận tiện để phục vụ khách hàng khi cần. Nếu bạn còn thắc mắc gì về định cư mỹ EB3, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các cách sau:

•    https://thietkewebcantho89.com/dinh-cu-eb3/ 

•    Phone: +84799364746

•    Mail: boyku5689@gmail.com 

•    228 Bùi Thị Xuân - Phường Đúc - Thành Phố Huế.