menu_open
Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng: Hành trình kết nối di sản miền Trung
08/04/2024 2:35:12 CH
Xem cỡ chữ:
Để thuận tiện hơn cho nhân dân và du khách trong việc có thể dễ dàng nắm bắt thông tin mới nhất và hỗ trợ mua vé tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” vừa được Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương và đưa vào khai thác từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng chuyên trang giới thiệu và đặt vé tại địa chỉ: https://ketnoidisan.dsvn.vn/

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”: Kết nối cung đường đẹp nhất Việt Nam

Ngày 26/3 vừa qua, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”. 

Tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng là một trong những cung đường được đánh giá đẹp nhất cả nước. Với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân - nơi được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" để đến với Đà Nẵng - nơi sở hữu bờ biển được tôn vinh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Và ở chiều ngược lại (Đà Nẵng - Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản - Cố đô Huế. Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam - Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hoà hiện đại và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm check in “di động” ấn tượng đối với du khách. Tại ga Huế và ga Đà Nẵng, ngành đường sắt cũng bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách. Trên hành trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương…

Hàng ngày, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng. Cụ thể, tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7 giờ 45 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút; tàu HĐ3 xuất phát tại Ga Huế lúc 14 giờ 25 phút đến Đà Nẵng 17 giờ 40 phút. Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7 giờ 50 phút đến ga Huế lúc 11 giờ 5 phút; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15 giờ đến ga Huế 17 giờ 45 phút.

Đặt vé dễ dàng

Để thuận tiện hơn cho nhân dân và du khách trong việc có thể dễ dàng mua vé tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” và nắm bắt thông tin về các địa điểm du lịch, chương trình ưu đãi cho hành khách đi tàu, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng chuyên trang giới thiệu và đặt vé tại địa chỉ: https://ketnoidisan.dsvn.vn/

Khi truy cập vào trang ketnoidisan.dsvn.vn, nhân dân và du khách có thể nắm bắt được một cách nhanh nhất và ngắn gọn nhất các thông tin quan trọng liên quan đến Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng; lựa chọn hành trình theo nhu cầu để đặt vé trực tuyến (theo các hành trình: Huế - Lăng Cô; Lăng Cô - Đà Nẵng; Huế - Đà Nẵng; Lăng Cô - Huế; Đà Nẵng - Lăng Cô; Lăng Cô - Huế) và lựa chọn thời điểm tham quan/đi lại tương ứng.
Nếu chưa có lựa chọn hành trình phù hợp, từ địa chỉ này, mọi người dễ dàng tìm kiếm thông tin về các điểm đến nổi bật trên hành trình khám phá đường tàu di sản được kết nối từ Trang thông tin điện tử Khám phá Huế như: Hải Vân Quan, Đầm Lập An, Vịnh biển Lăng Cô cùng vô số điểm đến đặc trưng gắn với Cố đô Huế và “thành phố đáng sống” Đà Nẵng.

Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cũng thường xuyên cập nhật các gói ưu đãi đồng hành của doanh nghiệp nhân dịp khai trương tuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”. Theo đó, khách hàng giữ mã QR trên vé tàu du lịch HĐ, có thông tin trùng khớp với thông tin cá nhân sẽ được hưởng các ưu đãi giảm giá từ doanh nghiệp.

Đặc biệt, từ trang này, mọi người cũng có thể dễ dàng đặt mua vé theo tháng theo các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1:  Khách hàng nhập thông tin hành trình (Ga đi-Ga đến-Ngày đi tàu) tra tìm để chọn tàu và chọn chỗ

Bước 2: Nhập thông tin hành khách đi tàu --> Màn hình nhập thông tin hành khách hiển thị như sau:

Bước 3: Sau khi nhập mã vé tháng <Nhập theo cú pháp VT + số giấy tờ khách đã mua vé tháng; Ví dụ VT12341234 trong đó 12341234 là số căn cước/cmnd của hành khách đã cung cấp khi mua vé tháng>, hệ thống sẽ đưa ra thông tin khách hàng (Họ tên, Số giấy tờ, Đối tượng là vé tháng) sẽ tự động gán cho khách đi tàu và không đổi được. Chi tiết khuyến mại được hiển thị ở cột <Khuyến mại>:

Bước 4: Phương thức thanh toán mặc định [Ra ga xuất vé]

Bước 5: Click <Tiếp theo> theo từng bước hệ thống đang hướng dẫn để hoàn thiện quá trình đặt vé.

Kết thúc quá trình đặt vé, màn hình hiển thị thông báo Đặt mua vé thành công, khách hàng lưu và sử dụng mã đặt chỗ trên màn hình để ra ga lấy vé (Mã đặt chỗ được gửi về email của khách hàng nếu khách hàng cung cấp email khi điền thông tin):

Việc đưa vào khai thác Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” không chỉ mang lại sự thuận tiện trong việc kết nối giao thông giữa Huế và Đà Nẵng mà còn mở ra một trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách khi được ngắm nhìn những cảnh đẹp tuyệt vời của miền Trung Việt Nam, khám phá những di sản văn hóa lịch sử độc đáo và trải nghiệm vẻ đẹp tinh tế của hai thành phố lịch sử xinh đẹp này.