menu_open
Festival Huế 2023 sẽ trải dài trong năm
21/11/2022 10:22:46 SA
Xem cỡ chữ:
Năm 2023 là năm định kỳ tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế. Đặc biệt đây là năm kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế, 20 năm Nhã nhạc được công nhận Di sản Văn hóa thế giới. Hai sự kiện này sẽ là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động lễ hội diễn ra trong năm.

Festival Huế 2023 sẽ tôn vinh, quảng bá các giá trị đặc sắc của văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam

Thông tin trên vừa được UBND tỉnh công bố trong kế hoạch tổ chức các hoạt động Festival Huế 2023 gắn với định hướng "Festival Bốn mùa" nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm. 

Với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2023 sẽ được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm, mở đầu bằng chương trình Khai hội – Lễ Ban Sóc ngày 1/1/2023 và kết thúc bằng Chương trình Countdown ngày 31/12/2023.

Cụ thể, Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô” (tháng 1-3) trải dài suốt 3 tháng đầu năm, bao gồm các lễ hội cung đình, lễ hội truyền thống, lễ hội dân gian đặc thù, với điểm nhấn là chương trình Khai mạc Festival Huế Bốn mùa 2023 và lễ Ban Sóc và nhiều hoạt động Tết cung đình và dân gian vô cùng phong phú, độc đáo với những tập tục đón Tết…

Lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng” (tháng 4 – 6) sẽ lấy chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh kết hợp với các hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa Nghề Việt” làm điểm nhấn.

Lễ hội mùa Thu “Huế vào thu” (tháng 7 – 9) với điểm nhấn là Lễ hội Áo dài gắn với Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế kết hợp các hoạt động: vui Tết Trung thu, Lễ hội đèn lồng, Ngày hội Lân và các hoạt động trưng bày, sắp đặt, rước đèn lồng, quảng diễn múa lân…

Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế” (tháng 10 – 12) sẽ tổ chức một số hoạt động lễ hội mới, tạo không khí mùa đông xứ Huế sôi động, ấm áp hơn, đồng thời tạo các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách thưởng ngoạn trong thời gian lưu lại Cố đô Huế với điểm nhấn là Festival âm nhạc quốc tế và Chương trình Countdown chào đón năm mới.

Tin, ảnh: N. Minh