menu_open
Festival Piano công diễn các tiết mục xuất sắc
23/03/2023 9:35:28 SA
Xem cỡ chữ:
Festival Piano lần thứ 2 do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức đã khép lại vào tối 19/3 bằng chương trình trao giải và công diễn những tiết mục xuất sắc tại Nhà hát Sông Hương (1 Lê Lợi, TP. Huế).

Một trong những tác phẩm xuất sắc được công diễn trong đêm bế mạc, trao giải

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đông đảo công chúng yêu âm nhạc trên cả nước.

Sau hai ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lâm Bảo Thi (TP. Hồ Chí Minh) ở bảng chuyên nghiệp và trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và triển vọng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc ở nhiều bảng khác.

Festival Piano lần thứ 2 năm 2023 do Học viện Âm nhạc Huế tổ chức thu hút hơn 200 thí sinh đến từ nhiều Học viện, Nhạc viện, các trường đào tạo nghệ thuật, trung tâm bồi dưỡng âm nhạc trên cả nước.

Theo TS. Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, dù chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng Festival Piano đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả, những người yêu âm nhạc. Nhiều thí sinh không chỉ thể hiện được các yêu cầu cao về kỹ thuật mà còn chuyển tải được tinh thần của tác phẩm với cảm xúc âm nhạc tinh tế.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã gửi lời chúc mừng, chia vui với các thí sinh tham dự, đặc biệt là những thí sinh đạt giải. Ông Thọ hy vọng, không dừng lại ở đây, Học viện Âm nhạc Huế cần tiếp tục nâng tầm, để có sân chơi chuyên nghiệp với ngày hội Piano hàng năm, xa hơn là vươn tầm quốc gia, quốc tế.