menu_open
Gần 700 sinh viên CNTT tham gia tranh tài tại OLP’23, Procon và ICPC Asia Hue City
06/12/2023 5:32:27 CH
Xem cỡ chữ:
Gần 700 sinh viên CNTT tham gia tranh tài tại OLP’23, Procon và ICPC Asia Hue City
Sáng ngày 06/12, tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (77 Nguyễn Huệ, Tp. Huế) đã diễn ra chương trình Khai mạc Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 (OLP’23), Procon Việt Nam và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực Châu Á - Hue City năm 2023 (ICPC Asia Hue City).
Gần 700 sinh viên CNTT tham gia tranh tài tại OLP’23, Procon và ICPC Asia Hue City

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP’23), Procon Việt Nam kết nối cùng Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hue City được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, diễn ra từ ngày 05/12 đến ngày 08/12/2023.

OLP’23, Procon và ICPC Asia Hue City là điểm tụ hội của các sinh viên CNTT xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học & Cao đẳng và các Học viện trên cả nước. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam. Từ kết quả kỳ thi ICPC Asia Hue City sẽ chọn 01 đội tuyển đoạt ngôi Vô địch tham dự Chung kết ICPC toàn cầu 2023 tổ chức tại Kazakhstan vào 9/2024, 10 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ trong số 65 đội được chọn tham dự Chung kết ICPC Asia Pacific 2023 tổ chức tại Hà Nội vào đầu 3/2024.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao sự chủ động trong công tác tổ chức, kết nối của Hội Tin học Việt Nam, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế và các đơn vị liên quan để tổ chức OLP’23, Procon và ICPC Asia Hue City mang tầm quốc tế được diễn ra tại Huế

Năm 2022 sinh viên Việt Nam lần đầu tiên (và đại diện Đông Nam Á) có rank 12 toàn cầu và đoạt Huy chương Đồng World Final ICPC tại Dhaka, Bangladesh. OLP’23, Procon và ICPC Asia Hue City đã quy tụ 612 sinh viên CNTT và trên 140 huấn luyện viên đến từ 78 trường Đại học & Cao đẳng và các Học viện trên cả nước cùng 20 đội tuyển với 60 sinh viên đến từ 10 trường Đại học danh tiếng từ 6 Quốc gia: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippin. Cụ thể, có trên 436 sinh viên dự thi 5 khối thi Olympic, Procon và 375 sinh viên (125 đội tuyển) tham dự Kỳ thi ICPC Asia Hue City trong đó có 20 đội tuyển đến từ 6 Quốc gia Châu Á. Tổng số đội tuyển tham gia tất cả nội dung thi lên đến gần 200 đội tuyển tranh các Giải tập thể và đồng đội.

Ban Tổ chức tiến hành trao các giải thưởng ICPC quốc gia được tổ chức trước đó

Năm 2023, OLP’23 và ICPC Asia còn mở rộng thi song song cho các trường Chuyên THPT thi đấu đỉnh cao: có 50 học sinh xuất sắc nhất từ các Đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia từ 21 trường THPT thi đấu đỉnh cao Siêu CUP OLP’23 vào ngày 6/12 và 37 đội tuyển THPT sẽ thi đấu ICPC Asia Hue City tại 3 điểm thi Hà Nội, TP. Hồ Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng vào ngày 8/12/2023. Đây là dịp các học sinh các đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia có dịp luyện tập đỉnh cao trước mùa thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia 2023 và chuẩn bị thành lập các đội tuyển Olympic Tin học Châu Á (APIO) và Tin học Quốc tế (IOI) cho mùa thi chọn vào đầu năm 2024.

Năm nay, lần đầu tiên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đăng cai tổ chức nhưng đã đảm bảo cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật đầy đủ, đáp ứng đủ yêu cầu cho kỳ thi theo tiêu chuẩn thi Olympic, Procon và ICPC toàn cầu, đảm bảo để có một kỳ thi đẳng cấp công nghệ - kỹ thuật tốt nhất, tạo không khí lễ hội ấn tượng nhất với các bạn trẻ tài năng về thuật toán và lập trình - nguồn nhân lực trẻ CNTT Việt Nam chất lượng cao. 

Ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức thông tin về các Kỳ thi tại buổi Khai mạc

Cuộc thi sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực Châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ CNTT; Việc kết nối Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam với kỳ thi PROCON và kết nối với Kỳ thi ICPC toàn cầu đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT, trọng tâm là kỹ năng lập trình, thuật toán, hoàn thiện, làm việc nhóm và ngoại ngữ là những nền tảng cơ bản cho các chuyên gia CNTT tương lai. Với đẳng cấp kỳ thi ICPC toàn cầu từng bước đưa thương hiệu các trường đại học Việt Nam sánh vai trong tốp 100 trường đại học có chất lượng sinh viên CNTT hàng đầu trên thế giới.

Kỳ thi được vận hành toàn bộ trên các hệ thống chấm trực tuyến theo chuẩn Quốc tế: các nội dung thi lập trình OLP và ICPC trên hệ thống VNOJ do CLB Olympic Việt Nam vận hành, hệ thống thi lập trình đối kháng theo chuẩn Procon Nhật Bản và nội dung OLP PMNM thi theo hình thức Hackathon. Tất cả kết quả các nội dung thi đều công bố trực tiếp theo thời gian thực, chỉ “đóng băng” một giờ trước khi kết thúc nhằm bảo mật kết quả đến khi công bố tại lễ Tổng kết – Trao giải vào chiều tối ngày 8/12/2023.  

 

Ký kết hợp tác giữa Hội Tin học Việt Nam và Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc bảo trợ Cuộc thi Hue-ICT Challenge là cuộc thi mang tầm quốc gia.

Thời gian qua, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (tổ chức hội thành viên của Hội Tin học Việt Nam) đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức thành công Cuộc thi Hue-ICT Challenge (Cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học) với quy mô cuộc thi cấp Tỉnh. Cũng trong buổi Khai mạc, Hội Tin học Việt Nam và Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã có ký kết hợp tác trong việc bảo trợ Cuộc thi Hue-ICT Challenge nhằm hỗ trợ, thúc đẩy cho việc triển khai, phát triển Cuộc thi mang tầm quốc gia trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình: