menu_open
Gặp lại nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua những bức ảnh mới công bố
10/03/2023 9:23:32 SA
Xem cỡ chữ:
Triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại” vừa được khai mạc vào ngày 8/3 tại Lan Viên Cố Tích – Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế).

 

 Những người mến mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất vui khi được gặp nhạc sĩ qua những bức ảnh giản dị, đời thường

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa & Thể thao, Công ty AC Heritage phối hợp cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiếp ảnh Dương Minh Long, GS. TS. Thái Kim Lan tổ chức.

Trưng bày trong khu vườn của Lan Viên Cố Tích, triển lãm giới thiệu 35 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đời thường của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây là những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện và lưu giữ hơn 30 năm qua.

Người xem không khỏi xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy những hình ảnh gần gũi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên người thân, bạn hữu và nghệ sĩ, như: Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trò chuyện về âm nhạc với nhạc sĩ Văn Cao, chơi đàn với nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn, trò chuyện với nhà thơ Nguyễn Duy, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Hoàng Hiệp cùng các nghệ sĩ nước ngoài, như: ca sĩ Liz Michell, trưởng ban nhạc nổi tiếng Boney M, diễn viên Hồng Kong Lương Triều Vỹ và nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi khác…

Các tác phẩm triển lãm được lựa chọn trong số hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng do nhiếp ảnh Dương Minh Long chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong suốt 11 năm, bắt đầu từ năm 1990 và được anh lưu giữ suốt 22 năm qua.  

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chia sẻ: “Triển lãm lấy tên “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại” là vì tôi chưa lần nào triển lãm ảnh chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn suốt từ bao năm qua. Khi xem ảnh, mọi người sẽ được gặp lại anh một lần nữa qua những khoảnh khắc được lưu giữ”.

Cùng với triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại”, Công ty AC Heritage phối hợp với Nhà Xuất bản Hội Nhà Văn phát hành 2 bộ bưu thiếp khổ lớn có tên “Nhớ Trịnh Công Sơn” và bộ tranh vẽ Lan Viên Cố Tích.

Trước đó, triển lãm đã được trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 26/2 đến 1/3 nhân kỷ niệm sinh nhật cố nhạc sĩ.

Triển lãm diễn ra đến ngày 14/3.

Một số hình ảnh tại triển lãm do Thừa Thiên Huế Online ghi lại cùng những hình ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do nhiếp ảnh Dương Minh Long thực hiện:

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn "trở về" Huế qua triển lãm ảnh tại khu vườn Lan Viên Cố Tích

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (người cầm micro)-em gái cố nhạc sĩ- bày tỏ xúc động khi xem lại những hình ảnh về anh trai

Nhiếp ảnh Dương Minh Long giới thiệu những khoảnh khắc cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây mấy mươi năm

Nhà nghiên cứu, dịch giả Bửu Ý chia sẻ niềm vui khi mình cũng có ảnh trưng bày tại triển lãm

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giới thiệu máy tập thể dục với nhạc sĩ Văn Cao tại nhà riêng. Ảnh: Dương Minh Long

Gặp gỡ giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nghệ sĩ Đặng Thái Sơn. Ảnh: Dương Minh Long

Nhà nghiên cứu, dịch giả Bửu Ý một lần ghé thăm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, năm 1996. Ảnh: Dương Minh Long

Biên đạo múa Sebastien Ly trình diễn nghệ thuật múa trên nền nhạc Trịnh tại triển lãm

Khách quốc tế đến tham quan triển lãm

Tin, ảnh: MINH HIỀN