menu_open
Huế đã buồn man mác, đi một mình có buồn hơn?
27/10/2022 8:33:55 CH
Xem cỡ chữ:
Nhắc đến Huế ai cũng nghĩ là buồn lắm hay không có gì và khi mà đi một mình thì sự buồn chán đó nó sẽ nhân x2 rồi. Đợt này thấy mọi người đi Huế nhiều quá lại đẹp nữa, mình thì đang trong giai đoạn stress, rủ ai cũng ngậm ngừng không muốn đi, thế rồi tự dưng trong đầu quyết định: Mình phải đi 1 mình thôi!

ĐI CHƠI XA MỘT MÌNH CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Bản thân là con gái, một mình đi xa nữa chắc bạn nào cũng hơi rén chút, nhưng mà mình nên thử 1 lần bước ra vùng an toàn xem thế nào, tuổi trẻ mà- mình được phép tự do. Điều cần nhất cho chuyến đi đó là nên có cho mình 1 lịch trình thật cụ thể bao gồm chỗ ở, chỗ ăn, địa điểm mình muốn đến tham quan,…. Trước khi đi mình đã tham khảo rất nhiều các bài review của mọi người rồi, tuy nhiên lịch trình của mỗi người là khác nhau và dưới đây là lịch trình siêu cụ thể của mình, có thể hơi dài chút nhưng mọi người hãy cố gắng đọc hết nhé

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Từ Hà Nội đến Huế có rất nhiều cách nhưng để tiết kiệm chi phí mình quyết định đi ô tô. Mình đặt chiều đi trước còn chiều về mình đặt sau vì phân vân sợ lúc về mệt thì mình đi máy bay. Và thế rồi đi xe ok quá nên đến Huế mình đặt luôn chiều về (cười)

- Về xe ô tô mình đặt Limousine của nhà xe Sâm Hương đi khung giờ tối đón ở bến xe nước ngầm. Xe xịn một mình 1 ghế có rèm che rất hài lòng luôn.

- Về vé máy bay mình có xem qua là hơn 800k cho chiều từ Huế về Hà Nội. Đặt qua Shopee mình có mã giảm 100k, tí nữa thì đặt rồi.

VỀ CHỖ Ở

- Cái này quan trọng nhé mọi người. Vì đi một mình nên mình sẽ ưu tiên chọn những chỗ an toàn, tránh ngõ và đặc biệt là phải gần trung tâm.

- Lựa chọn đầu tiên của mình là Mika homestay nhưng hết phòng xong rồi lại lựa qua Tò Vò Hostel nhưng cũng hết phòng ngày mình đi luôn. Thế mới biết mn đi Huế nhiều thế nào trong khi mình đi Thứ Hai đầu tuần thôi nhé.

- Sau 1 hồi lượn hết app này đến app khác thì mình chọn MyFa House. Xem trên booking thì phòng của mình là 570k nhưng đặt qua Fanpage thì chỉ có 500k thôi. Tại phòng đẹp quá nên chịu chi tí vì phòng của mình hình như là đẹp nhất ở đó. Đây là chỗ ở đầu tiên mình đi không có lễ tân nhưng cửa đều là dùng mã chị chủ cung cấp thì mới mở được. Điểm trừ là không có thang máy nhưng được cái ở trung tâm luôn nên quá tiện.

DI CHUYỂN Ở HUẾ

Tất nhiên là xe máy rồi. Chị dọn vệ sinh ở homestay thuê giúp mình luôn, 150k/ngày xe vision

CHƠI GÌ Ở HUẾ
- Ngdy 1: Làng Hương - Lăng vua Minh Mạng - Lăng vua Khải Định
Mình có xem trên maps thấy 3 địa điểm này gần nhau, kiểu vòng cung nên quyết định đi theo thứ tự như này, không biết đi thế có đúng chặng mọi người hay đi không.

Làng Hương: mọi người hay review quán mệ Tuyết nhưng mình đi buổi sáng bị ngược nắng nên mình qua quán mệ Hoa. Vì thấy mình đi 1 mình nên mệ nhờ 1 anh cạnh nhà sang chụp cho mình luôn. Được cái nọi người rất nhiệt tình luôn hehee

Lăng Minh Mạng: đến đây mình bị lạc đường vì maps chỉ quá linh tinh. May sao có cái biển thông báo với được 1 chú chỉ đường nên mình đến được. Lăng này quá rộng mình đi còn không hết vì quá nắng, đầu tuần nên thấy lăng không đông lắm. Vé 150K

Lăng Khải Định: địa điểm này nhất nhất định phải đi nhé  Chỗ này đông dã man mà đi lúc nắng quá không chụp choẹt được gì nhiều huhuu. Vé 150K

- Ngày 2: Kinh thành Huế - Chùa Thiên Mụ - Chùa Huyền Không

Kinh thành Huế: Mình đi hơn 6h sáng không có người nên chụp choẹt thoải mái nhưng lại bị ngược nắng. Mình không vào trong vì trước đi rồi.

Chùa Thiên Mụ: Siêu siêu đông vì đi đúng ngày các bạn học sinh hay sinh viên gì đó đến tham quan chưa kể cả khách du lịch. Chùa đẹp với siêu rộng

Chùa Huyền Không: không hiểu vì lý do nào đó mà mình không thấy ai đến trừ mình trong khi chùa rất đẹp luôn  . Kiểu giống đi Thái đó.

HUẾ BUỔI TỐI ĐI ĐÂU
 Tât nhiên là không thể không nói tới bến thuyền rồi, ra đi thuyền rồi nghe hát trên sông Hương chill chill cũng được.  Đi một vòng cầu Trường Tiền, đảm bảo đẹp mê liiii

Uống bia ở phố Tây. Mình đi một mình nên chỉ ngồi xe máy lượn qua xem phố Tây ở Huế thuii.  Vì đi một mình nên 20h30 về homestay cho đảm bảo an toàn, 1 phần là đi cả ngày cũng mệt rồi

Siêu thị Big C: siêu đông với nhiều trẻ em

- Bánh mì trường tiền O Tho
- Cafe Mắt Biếc
- Bánh cuốn tôm chua mệ Hạnh
Đúng ra sẽ ăn thêm bánh canh Nam Phổ với trứng lộn um bầu nữa nhưng cái bụng của mình không thể tải thêm được nữa. Mọi người nhất định phải thử bánh mì Trường Tiền và bánh ép nhé, ngon thật sự luôn

CHI PHÍ:
- Xe khứ hồi 650K
- Chỗ ở 1 ngày rưỡi: 750K
- Xe máy : 300K
- Vé 2 lăng tẩm: 300K
- Ăn uống: 300-400K

Mn quan tâm có thể qua tiktok: thaoothaoo_2223 để xem được rõ hơn.

Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc được đến hết bài ạ. Hi vọng nó sẽ hữu ích cho những bạn nào đang có ý định tới Huế!
------
Review Huế 1 mình chỉ có vui trở lên của bạn Thảoo Thảoo trong group Check in Vietnam