menu_open
Khách tây thích thú trải nghiệm tết ở làng hương xứ Huế
10/02/2024 9:29:30 SA
Xem cỡ chữ:
Khách quốc tế mặc áo mưa chụp ảnh selfie ở làng hương Thủy Xuân
Chiều 30 tết, làng hương Thủy Xuân (phường Thủy Xuân, TP. Huế) trở nên vui hơn khi nhiều đoàn khách quốc tế ghé lại tham quan, trải nghiệm và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm.
Khách quốc tế mặc áo mưa chụp ảnh selfie ở làng hương Thủy Xuân

Không chỉ để tìm hiểu về nghề làm hương truyền thống bao đời, rất nhiều đoàn khách đến từ Pháp, Tây Ban Nha, Serbia, Đức… còn tham gia trải nghiệm làm hương, làm trầm. Họ khoe nhau những cây hương thành phẩm được làm từ chính bàn tay của họ với tiếng cười rộn rã, rồi lại cùng nhau ngửi qua nhiều mùi hương khác nhau để cảm nhận sự khác biệt. Nhiều vị khách cũng được chủ các tiệm hương nơi đây giới thiệu về tết Huế, mời thưởng thức mứt gừng Huế và nước trà nóng.

Francois, du khách đến từ Pháp, chia sẻ: “Tôi thấy thú vị với nghề truyền thống này. Cách làm hương bằng thủ công rất độc đáo. Làng hương thật nhiều màu sắc tạo ra một không gian rất đẹp, cảm giác như rất cổ xưa. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Huế ngày tết”.

Rất nhiều khách đã lấy điện thoại smartphone để ghi lại những bức ảnh kỷ niệm. Tiết trời chiều 30 tết có lúc mưa, nhiều du khách không ngại check-in dưới mưa ở làng hương Thủy Xuân. Họ chia sẻ, những bức ảnh ấy rất đẹp và sẽ đăng lên mạng xã hội để khoe với bạn bè, người thân kỷ niệm du lịch ngày tết Việt Nam và góp phần quảng bá, giới thiệu những hình ảnh của du lịch Huế.

* Một số hình ảnh trải nghiệm tết Huế của khách quốc tế ở làng hương Thủy Xuân:


 Trải nghiệm làm hương cùng người dân địa phương

 Ngửi qua những mùi hương khách nhau để tìm sự khác biệt

 Ghi lại những bức ảnh kỷ niệm ở làng hương

HỮU PHÚC (thực hiện)