menu_open
Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách
23/05/2023 9:05:55 SA
Xem cỡ chữ:
Bãi biển Tân Mỹ với vẻ đẹp hoang sơ 
Mới vào đầu mùa du lịch biển nhưng các bãi biển ở xã Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) thu hút lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là thành quả ban đầu từ sự tự làm mới và được đầu tư bài bản.
Bãi biển Tân Mỹ với vẻ đẹp hoang sơ 

Làm mới

Cách trung tâm TP. Huế hơn 20km, các xã Quảng Ngạn, Quảng Công (huyện Quảng Điền) có 12km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp, như: Tân Mỹ, Cương Giáng, Tân Thành… với độ sâu vừa phải, làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài. Biển ở đây còn giữ được nét đẹp hoang sơ và nhiều món ăn dân dã mang đậm đặc trưng của địa phương.

Cuối tháng 4 vừa qua, có dịp cùng hòa mình vào lễ phát động Mùa du lịch biển Quảng Điền năm 2023, chúng tôi nhận thấy nhiều đổi thay bởi tự làm mới du lịch biển bằng sự nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân vùng biển. Huyện Quảng Điền thực hiện nhiều giải pháp để khai thác và phát huy thế mạnh biển trong phát triển du lịch, nhất là đã đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tại các bãi biển; vận động, hỗ trợ các hộ kinh doanh trang trí, tạo điểm nhấn tại bãi biển.

“Từ các nguồn lực, huyện đã đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển dịch vụ, du lịch, như: mở rộng và làm mới một số tuyến đường, làm cổng chào, bãi đỗ xe du lịch, làm chòi canh đảm bảo an toàn khi du khách tắm biển; chỉ đạo tiến hành san ủi mặt bằng, sắp xếp lại hàng quán và tạo điều kiện mở thêm một số cơ sở kinh doanh đẩy mạnh các dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch”. Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Quảng Điền Võ Việt Đức thông tin.

Ghi nhận đến thời điểm này, một số dự án đầu tư phát triển du lịch biển đã và đang triển khai, như: Dự án khu nghỉ dưỡng Làng Ruốc (Ruốc Village) ở thôn Cương Giáng, xã Quảng Công mới đi vào hoạt động, là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhưng ai thích lãng mạn ngắm bình minh từ đây. Một số cơ sở lưu trú homestay được đầu tư xây dựng phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã xin chủ trương khảo sát, đầu tư các dự án du lịch ven biển. Ngoài ra, các món ăn thủy hải sản của vùng đầm phá Tam Giang và biển Quảng Điền đa dạng, phong phú với thương hiệu sẵn có và giá cả phải chăng cũng chính là lý do để hàng ngàn lượt du khách về đây vui chơi, nghỉ dưỡng.

Thân thiện, mến khách

Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Bảo khẳng định, phát triển du lịch huyện Quảng Điền chính là nhiệm vụ quan trọng của người dân, chính quyền địa phương và đây cũng là chương trình trọng điểm phát triển dịch vụ, du lịch theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các giá trị về lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh về biển, du lịch biển, góp phần thúc đẩy hoạt động dịch vụ và du lịch, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh các hoạt động kết nối tour, tuyến du lịch và xây dựng các chương trình tour phù hợp với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tăng sự liên kết, hợp tác với các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh về tham quan và nghỉ dưỡng.

Đồng thời, vận động người dân mạnh dạn đầu tư về cơ sở vật chất, phát triển các dịch vụ, du lịch để phục vụ cho du khách ngày càng đa dạng và phong phú hơn, tạo sự hài lòng đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ du lịch; giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự; giữ gìn cảnh quan môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống cháy nổ; an toàn phòng, chống dịch bệnh. Niêm yết giá cả phù hợp, phục vụ chu đáo đối với du khách.

Du lịch biển của Quảng Điền đang hội tụ được các tiềm năng, thế mạnh để phát triển. Việc tuyên truyền, vận động xây dựng hình ảnh người dân Quảng Điền thân thiện, mến khách, hướng đến mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch. Chính quyền và Nhân dân Quảng Điền đang chung tay xây dựng thương hiệu du lịch biển trở thành điểm đến quen thuộc, lý tưởng và hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH