menu_open
Ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S
31/10/2022 11:29:43 SA
Xem cỡ chữ:
Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn FPT nhấn nút ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S
Sáng 30/10, tại chợ Đông Ba, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức lễ ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S.
Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn FPT nhấn nút ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S

Đến dự buổi lễ có các ông: Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Ví điện tử Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác. Đặc biệt, tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét QR để mua sắm tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Với phương châm may đo giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương, Ví điện tử được “nhúng” ngay trên Hue-S, một ứng dụng được người dân trong tỉnh sử dụng hàng ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trải nghiệm Ví điện tử Hue - S

Phát biểu tại buổi lễ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, chuyển đổi số có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội ở giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là giải pháp quan trọng làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia.

Thời gian qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo, ban hành nhiều chương trình, kế hoạch triển khai xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số toàn diện trên các ngành, lĩnh vực; đặc biệt là đẩy mạnh phát triển kinh tế số và xã hội số, đồng thời, triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách để hỗ trợ, thu hút các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia vào quá trình triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt giữa Trung tâm IOC Huế và Tập đoàn FPT

“Ví điện tử Hue-S ra đời nhằm mục tiêu phục vụ, bảo vệ thông tin cho người dân; tập trung nhiều dịch vụ trên một ứng dụng nhằm thúc đẩy chuyển đổi thống nhất về nhận thức trong xã hội, là điểm nhấn đầu tiên trong chương trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S có một ý nghĩa rất quan trọng giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, ban ngành liên quan tiếp cận các dịch vụ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên Ví điện tử Hue-S”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Dịp này đã diễn ra ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại tỉnh Thừa Thiên Huế giữa Trung tâm IOC Huế và Tập đoàn FPT.

Tin, ảnh: Lê Thọ
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>