menu_open
Review siêu ngắn chuyến đi Huế 5 ngày 4 đêm
15/02/2023 2:32:42 CH
Xem cỡ chữ:
Một chuyến đi khá bất ngờ không có nhiều dự định trước, nhưng Huế vẫn vậy, vẫn mang lại nhiều cung bậc cảm xúc, vì một vẻ đẹp rất riêng chỉ của xứ Huế.

* Cần chuẩn bị những gì?

- Vé máy bay Hà Nội - Huế: Mình săn deal 8.8 trên Traveloka, được giảm khá nhiều, đợt này mình thấy có kha khá deal giá tốt, nên mình cứ rình các dịp 7.7 - 8.8 để săn vé đi chơi, giá 1500k/chiều.

- Mình book xe ngay sân bay để di chuyển về Vedana Lagoon.

* Ở đâu?

- Các khách sạn và resort mình đều canh deal 8.8 của Traveloka nên được giá khá tốt, một điểm + lớn khi mình là một người khá thường xuyên di chuyển bằng máy bay và hay book khách sạn đi chơi. 

- Vedana Lagoon Resort & Spa: một trong những resort mình thích nhất ở Việt Nam, đẹp, sang xịn mịn, dịch vụ tốt và có siêu nhiều góc sống ảo. 

- Mình ở Villa 2 ngủ trên mặt nước, có bể bơi luôn, ngắm hoàng hôn thì cứ gọi là siêu chill. Vedana mới có thêm 1 loạt villa mới trên mặt nước, mỗi bể bơi lại 1 màu, lên ảnh thì cứ gọi làaaa. Ngoài ra còn có 1 bể bơi lớn, và 1 bể bơi vô cực, nhìn thẳng ra mặt sông cực đỉnh.

- Không gian Vedana cực xanh, đạp xe quanh Resort dưới hàng cây khá thích, hoặc bạn có thể gọi xe điện của resort đưa ra nhà hàng, bể bơi này kia.

- Pilgrimage Village, nằm cách trung tâm Huế chừng 5km, bao quanh là 1 không gian xanh mướt. Tiện đi lăng Khải Định, đồi Vọng Cảnh, công viên nước Thuỷ Tiên, làng Hương Thuỷ Xuân, lăng Tự Đức...

- Mình ở phòng có hồ bơi riêng, không gian khá thích. 

- Bạn có thể thuê xe máy ngay cửa Pilgrimage Village để đi dạo vòng quanh các lăng này kia cho tiện. Giá 150k/xe Airblade. 

- Alba Wellness Valley by Fusion - Huế: một chiếc resort nữa siêu ểnh, với nhiều góc sống ảo, nhiều trò chơi như Zipline (với đường trượt zipline từ trên núi xuống dài hơn 500m, siêu phê), Highwire (đi trên các thanh gỗ cách mặt đất khoảng 5-6m, có đồ và dây bảo hộ nên bạn không cần lo về an toàn) khá thú vị, ngoài ra có thể mặc Yukata Nhật để chụp ảnh cũng hay ho nha. Nhân viên nhiệt tình và tinh tế, bạn có thể gọi xe điện để đi quanh resort hay đạp xe lòng vòng cũng thích. 

- Mình ở căn Bungalow 2 ngủ, phòng xinh xắn, cả 2 căn ngủ đều có bồn tắm, ở giữa là phòng khách có cả K+ để xem bóng đá.

- Ngoài các trò chơi, góc chụp ảnh thì bạn có thể tắm onsen hay spa ở đây cũng rất thích nha. 

- Các bữa ăn ở Alba cũng là một trải nghiệm đáng nhớ với các món ăn mang hương vị miền Trung, đặc sản Huế, hay nếu bạn thèm phở như mình thì buffet buổi sáng cũng có nha ❤️ cả 2 ngày mình ở Alba đều ăn tại đây, khá hợp khẩu vị của mình, một điểm + nữa cho Alba. 

* Chơi gì ở Huế?

- Lăng Minh Mạng cực nhiều góc đẹp mê mẩn, tụi mình thuê đồ rồi chụp với quay tá lả mấy tiếng trong này.

- Lăng Khải Định nhiều góc đẹp, quay mấy chiếc clip chill chill ở đây thì đỉnh nha.

- Cung An Định, bối cảnh phim Gái già lắm chiêu 5 - 1 địa điểm chụp ảnh hot. 

- Đồi Vọng Cảnh ngắm hoàng hôn thì siêu chilllll

- Công viên nước Thuỷ Tiên, nơi được mệnh danh là một trong những nơi rùng rợn nhất thế giới với nhiều góc chụp. 

- Làng Hương Thuỷ Xuân, chụp ảnh xung quanh là hương, màu mè, bắt mắt, dễ hút like. 

- Đan viện Thiên An

- Nhà thờ Phủ Cam

- Đại nội kinh thành Huế: có hơn 100 công trình kiến trúc nổi bật như : Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Miếu, Thế Miếu.

- Chùa Thiên Mụ.

- Quốc học Huế.

- Cafe Mắt Biếc.

- Cầu gỗ đi bộ ven sông. 

* Ăn gì?

- Quán Sò Huế số 1 Tố Hữu, hải sản giá phải chăng, ăn cũng ổn 

- Bún bò Huế Mệ Kéo: 20 Bạch Đằng, quán  bán từ 6h-9h, nước lèo ở đây đậm vị, ngon mê tơi 

- Quán Bánh Bèo Nậm Lọc Bà Đỏ : Số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm.

- Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh: 52/11, Kim Long

- Chè Ông Lạc 36 Thanh Tịnh

- Huệ bánh ép: 118 Lê Ngô Cát

Lê Hữu Chính