menu_open
Trải nghiệm đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
14/03/2024 5:04:01 CH
Xem cỡ chữ:
Khách trải nghiệm và trò chuyện trên tàu
Ngày 9/3, Sở Du lịch phối hợp với các sở ban ngành liên quan tổ chức chương trình trải nghiệm đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng.
Khách trải nghiệm và trò chuyện trên tàu

Chuyến tàu du lịch giữa hai địa phương dự kiến sẽ được khai thác phục vụ hành khách từ ngày 26/3. Đây là kết quả bước đầu của sự hợp tác chặt chẽ giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, TP. Đà Nẵng, các doanh nghiệp du lịch và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sau nhiều cuộc họp và thảo luận để xây dựng kế hoạch tổ chức và vận hành đoàn tàu du lịch kết nối hai TP. Huế và Đà Nẵng.

Theo đại diện Sở Du lịch, với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch độc đáo và khác biệt, việc khai thác dịch vụ tàu lửa du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng, được coi là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất cả nước sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho khách.


 Khách ghi lại những bức hình đẹp khi trải nghiệm trên tàu

Tuyến đường sắt nối Huế - Đà Nẵng qua đèo Hải Vân có chiều dài khoảng 100 km, với nhiều đoạn đường uốn lượn, quanh co, trên núi, dưới biển, tạo nên những khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn. Đây là điều kiện lý tưởng cho hoạt động du lịch trải nghiệm, đặc biệt là với nhóm khách trải nghiệm cùng gia đình.

Dịch vụ tàu du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng sẽ không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một cách thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng đất này, từ cảnh quan thiên nhiên đến di tích lịch sử.

Đại diện Chi nhánh Vận tải Đường Sắt Huế cho biết, dự kiến mỗi ngày chạy 2 đôi tàu, với 5 toa ghế ngồi, 1 toa cộng đồng phục vụ dịch vụ ăn uống, các đặc sản vùng miền, hoạt động văn nghệ, ca nhạc… Giá vé dự kiến ở mức phù hợp với mong muốn nhu cầu của du khách.