menu_open
Trao trên 80 giải thưởng cuộc thi khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên
25/03/2023 8:44:16 SA
Xem cỡ chữ:
Sau hai ngày diễn ra, ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) lần thứ V năm 2023 (SV_STARTUP 2023) chính thức bế mạc chiều 26/3 tại Đại học (ĐH) Huế. Đến dự lễ bế mạc có bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao giấy chứng nhận, tặng hoa cho các đơn vị thực hiện ngày hội

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ V được tổ chức với một chuỗi các hoạt động thiết thực, mang tính giao lưu, kết nối mạnh mẽ. Trong đó, tập trung vào 9 chương trình hoạt động trọng tâm, gồm: Chương trình khai mạc, chương trình bế mạc; hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông; diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trường ĐH, cao đẳng; không gian ẩm thực Huế và hoạt động giao lưu văn nghệ, hùng biện, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV giữa các đoàn tham dự ngày hội; hoạt động tập thể của các đội dự thi; thi chặng 1 vòng chung kết cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” tại khu trưng bày gian hàng; thi chặng 2 vòng chung kết cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” tại hội trường; tham quan 80 gian hàng trưng bày các dự án khởi nghiệp của HSSV.

Theo đánh giá của ban tổ chức, nội dung chương trình ngày hội được thiết kế phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, mặc dù thời gian chuẩn bị tất cả các hoạt động không nhiều. Nội dung, chương trình các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn trong ngày hội được tổ chức hợp lý, các nội dung có sự thu hút đối với đông đảo lực lượng thanh niên, HSSV.

 Hơn 80 giải thưởng được trao cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

Cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” năm nay có 508 dự án tham dự; đã chọn được 80 dự án tham dự vòng chung kết (gồm 50 dự án khối sinh viên và 30 dự án khối học sinh).

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội đoạt giải, gồm: 5 giải nhất khối sinh viên, 5 giải nhất khối học sinh, 10 giải nhì khối sinh viên, 10 giải nhì khối học sinh, 15 giải ba khối sinh viên, 15 giải ba khối học sinh, 20 giải khuyến khích cho 20 đội thi và 4 giải phụ cho 4 đội thi.

Tại lễ bế mạc, Bộ GD&ĐT chính thức phát động cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI (SV_STARTUP lần thứ VI).