menu_open
Trưng bày, triển lãm chuyên đề "Cùng tìm hiểu về rừng xanh, Sao la và động vật hoang dã
24/05/2024 6:06:10 CH
Xem cỡ chữ:
Trong nỗ lực tăng cường truyền thông và giáo dục cho các em học sinh ở vùng cao về tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường, ngày 23/5, Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải Miền Trung, Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Hương Nguyên phối hợp tổ chức Hội thi "Cùng tìm hiểu về rừng xanh, Sao la và động vật hoang dã".

Hội thi được tổ chức tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hương Nguyên, xã Hương Nguyên, huyện A Lưới, thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh và thầy cô mang đến không khí sôi động và hào hứng. 

Tại chương trình, các em học sinh không chỉ được tham gia vào các hoạt động vui nhộn như Rung chuông vàng với chủ đề “Cùng hành động vì rừng xanh, Sao la và động vật hoang dã”, hội thi vẽ với chủ đề “Chung tay bảo vệ động vật hoang dã”, mà còn được trải nghiệm trực tiếp thông qua việc tham quan một số mẫu vật tiêu biểu của Bảo tàng. Thông qua những tiêu bản này, các em được hiểu sâu hơn về động vật hoang dã, tình trạng săn bắt trái phép đang diễn ra nơi chính địa phương các em sinh sống và tầm quan trọng của việc bảo vệ chúng.

Tham quan một số mẫu vật tiêu biểu của Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải Miền Trung tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở Hương Nguyên (huyện A Lưới)

Ông Lê Nguyễn Thới Trung, Phó Giám đốc Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải Miền Trung, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự quan tâm và sự tham gia tích cực của các em học sinh trong hội thi này. Việc giáo dục về đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ sẽ giúp các em hiểu và trân trọng hơn về các giá trị của tự nhiên".

Các em học sinh thích thú tham gia các hoạt động tại chương trình

Ngoài ra, ông Lê Văn Bôn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hương Nguyên, cũng nhấn mạnh: "Hội thi này không chỉ là cơ hội để các em học sinh học hỏi và khám phá, mà còn là một bước quan trọng trong việc xây dựng những nhà bảo tồn môi trường trong tương lai, nơi mà các em có thể trở thành những nhà bảo tồn và người bảo vệ môi trường tận tâm".

Tặng quà cho các em học sinh thông qua cuộc thi Rung chuông vàng và hội thi vẽ tranh

Từ thành công của Hội thi "Tìm hiểu về động vật hoang dã", Ban tổ chức chương trình mong muốn các hoạt động giáo dục môi trường sẽ tiếp tục được phát triển và lan rộng, đồng hành cùng việc xây dựng một cộng đồng nhận thức cao về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học.

Hoạt động ký tên ủng hộ chung tay bảo vệ Sao la

Ban tổ chức chụp hình với các em học sinh sau chương trình.

Bài, ảnh: Hoàng Linh, Ngọc Bích