menu_open
Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 1/5
19/04/2024 6:09:51 CH
Xem cỡ chữ:
Quảng diễn tinh hoa ẩm thực Huế
Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 với chủ đề “Ẩm thực Huế với bốn phương” do UBND Thành phố Huế tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 1/5 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, thành phố Huế.
Quảng diễn tinh hoa ẩm thực Huế

Với 80 gian hàng, hơn 200 món ăn, 100 nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng ở khắp nơi cùng quy tụ tại Cố đô Huế, Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, du khách cơ hội thưởng thức, trải nghiệm nhiều món ăn truyền thống cùng những sản phẩm nông sản, sản vật địa phương hấp dẫn.

Cụ thể, khi đến với Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024, nhân dân và du khách sẽ được trải nghiệm "Không gian ẩm thực truyền thống Huế" với ẩm thực dân gian và cung đình từ các không gian trưng bày, biểu diễn ẩm thực truyền thống, tái hiện những món ăn truyền thống Huế: Bún bò Huế, cơm - bún hến, nem lụi, bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng, bánh cuốn tôm chua và bún dấm nuốt; các loại bánh Huế: Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ram ít, bánh ướt tôm chấy, bánh canh Nam Phổ, bánh canh Thủy Dương; món ăn Cung đình: Bánh Pháp lam, bánh Gấc, bánh Khoai tía. Các gian hàng gánh, gồm các món chè Huế: chè Đậu Ngự, chè Đậu Ván, chè Bột Lọc, chè hạt Sen, chè Bắp, chè Khoai Môn, chè Bưởi, chè Thập Cẩm, chè Bánh Trôi và chè đậu trắng,… 

Điểm nhấn tại đây là không gian của Bún Huế, trong đó món Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ cùng lúc cho nhiều người dùng nhất đã được Ban tổ chức Lễ hội ẩm thực Huế 2023 xác lập Kỷ lục Việt Nam trong khuôn khổ các sự kiện tại Festival nghề truyền thống Huế 2023. Đây sẽ là không gian tiếp tục khẳng định thương hiệu nghề Bún Huế; đồng thời bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa Ẩm thực Huế, xây dựng thương hiệu "Huế - Kinh đô ẩm thực Việt" và nâng cao hình ảnh của Ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần tích cực trong việc thực hiện Đề án tham gia Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực của thành phố Huế.

Xác lập kỷ lục với món Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn

Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 còn là nơi quy tụ những tinh hoa, đặc sắc của ẩm thực ba miền; không gian ẩm thực "con đường Di sản Miền Trung" dành cho câu lạc bộ nghệ nhân di sản Việt; quảng diễn của các Master Chef, nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng Việt Nam đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam kết hợp các nguyên vật liệu, công nghệ chế biến với những công nghệ khác nhau, các đầu bếp sáng tạo ra những món ăn tinh tế, mới mẻ, hấp dẫn phục vụ công chúng và du khách trải nghiệm ẩm thực. 

Điểm thu hút các thực khách khi đến với Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 bên cạnh những món ăn ngon ba miền hội tụ, mà còn là các không gian checkin đẹp mắt giúp mọi người có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn sự hấp dẫn của sự kiện.

Trong khuôn khổ chương trình, cùng với các hội thi, hoạt động giải trí, trình diễn, giao lưu văn hóa ẩm thực sẽ được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế như: Hội thi không gian ẩm thực, Cuộc thi "Nghệ nhân Di sản Việt", Đêm giao lưu văn hóa Huế - Kinh đô Ẩm thực... Đây hứa hẹn sẽ là những hoạt động hấp dẫn dành cho du khách đến Huế trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Bài: Ngọc Bích