menu_open
Top những MV triệu view lấy bối cảnh xứ Huế
10/03/2021 5:49:32 CH
Xem cỡ chữ:
MV "Chúng ta của hiện tại" của ca sĩ Sơn Tùng MTP lấy bối cảnh ở Hồ Khe Ngang - Huế
Là mảnh đất nổi tiếng nên thơ, trữ tình, có lẽ không ngoa khi nói xứ Huế là “thiên đường sống ảo” cho bất cứ ai vì có quá nhiều khung hình lý tưởng cho bạn thỏa đam mê nghệ thuật.
MV "Chúng ta của hiện tại" của ca sĩ Sơn Tùng MTP lấy bối cảnh ở Hồ Khe Ngang - Huế

Thời gian gần đây, rất nhiều các nghệ sĩ trẻ đã chọn Huế làm bối cảnh để quay các MV ca nhạc và quả thật, bằng sự chuyên nghiệp và trau chuốt về hình ảnh, xứ Huế hiện lên rất mới mẻ và hút hồn. Cùng Khám phá Huế điểm qua những MV triệu view nổi bật lấy bối cảnh ở Huế nhé!

Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng MTP


“Chúng ta của hiện tại” là MV lấy bối cảnh ở Huế với các địa danh trường Quốc Học Huế, phố Cổ Bao Vinh và Hồ Khe Ngang. Dù chỉ mới công bố vào tháng 12/2020, đến nay, sau gần 3 tháng, MV này đã thu hút gần 70 triệu lượt xem.

Mở đầu là khung cảnh tại trường THPT Quốc Học Huế. Ngôi trường màu đỏ được được xây dựng dưới thời vua Thành Thái (1896), với diện tích 4.237m2. Đây là trường Pháp - Việt của toàn xứ Đông Dương, từng là nơi học tập của các Công tử con các Hoàng thất, tôn sanh con các Hoàng gia, Ấm tử con các quan, học sinh các trường Thành nhơn và Quốc Tử Giám. Không chỉ là một địa chỉ giáo dục chất lượng cao với kiến trúc đặc biệt, Trường Quốc Học còn là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia, đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận vào ngày 26/3/1990.

Phố cổ Bao Vinh từng gắn liền với bộ phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ, đến với MV “Chúng ta của hiện tại”, phố cổ Bao Vinh hiện lên đầy hoài niệm về nơi từng là một thương cảng sầm uất trong suốt hai thế kỷ (XVII đến XIX) của xứ Đàng Trong.

Là một hồ nước ngọt nằm ở huyện Hương Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 12 km, Hồ Khe Ngang là một địa điểm mới nổi với không gian xanh mát, nhiều đồi núi và cây cối xung quanh. Hồ là điểm picnic cuối tuần quen thuộc của nhiều bạn trẻ và các gia đình ở Huế, ngoài ra bạn có thể trải nghiệm thêm dịch vụ chèo thuyền SUP, chụp ảnh với hoa hướng dương... Để đến đây, bạn xuất phát từ chùa Thiên Mụ, sau đó đi thẳng theo đường Văn Thánh. Sau khi đi qua đường tránh, sẽ có biển chỉ dẫn đi vào hồ Khe Ngang.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hòa Minzy


MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp"

Sau hơn 3 ngày ra mắt, MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của nữ ca sỹ Hòa Minzy đã vươn lên Top 1 Trending trong nước và xuất hiện trên top thịnh hành của YouTube nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Singapore, Úc, Hàn Quốc. Đoạn MV dài gần 9 phút và được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình đẫm nước mắt giữa vua Bảo Đại cùng hoàng hậu Nam Phương trong bối cảnh những năm 1934 – 1946 đã thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là giới trẻ trong việc tìm hiểu về lịch sử triều Nguyễn – triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam, trong đó có cuộc đời của bà Nam Phương Hoàng Hậu. Điều đặc biệt, toàn bộ bối cảnh của MV hầu như được quay ở Thừa Thiên Huế với những địa điểm thuộc Quần thể di tích cố đô như Đại Nội, Cung An Định hay dòng sông An Cựu thơ mộng, hiền hòa.

Cùng với MV này, cung An Định trở thành điểm đến gây sốt cho giới trẻ khi tới Huế để check in cũng như góp phần tạo nên phong trào mặc cổ phục, áo dài truyền thống chụp ảnh với di tích Huế. 

Đến nay, MV đã cán mốc hơn 35 triệu lượt xem và chắc chắn con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. 

Never Enough – Mỹ Lệ


Bất ngờ trở lại sân khấu âm nhạc với hình ảnh mới và nghệ danh O’Mileh, nữ ca sĩ Mỹ Lệ đã trình làng với ca khúc “Never Enough” với bối cảnh được quay tại Đại Nội – Kinh thành Huế.

Với mong muốn lưu giữ, giới thiệu những hình ảnh đẹp của thiên nhiên, văn hoá Việt Nam với bạn bè thế giới, MV “Never Enough” đã ra mắt khán giả với một ý tưởng mới vô cùng ấn tượng. Ca khúc nhạc phim (OST The Greatest Showman) được O’Mileh trình bày lại theo cách có thể nói là độc đáo nhất của bài hát này, khi xen kẽ phần biểu diễn giọng hát đầy nội lực cùng với tiếng đàn cello da diết.

“Never Enough” được quay hình tại Đại nội Kinh thành Huế, không chỉ gây ấn tượng với ý nghĩa của bài hát, mà quan trọng hơn là quảng bá hình ảnh Huế nói riêng, Việt Nam nói chung tới khán giả quốc tế. 

Không chỉ là điểm đến của những MV ca nhạc, những năm gần đây, xứ Huế dường như "có duyên" với các bộ phim điện ảnh, trong đó có thể kể đến như: Gái già lắm chiêu, Mắt biếc, Trạng Quỳnh, Em và Trịnh, Kiều hay web series Phượng khấu phần 1... 

Nếu bạn là tín đồ lãng mạn, hoài cổ hay năng động với mong muốn khám phá những cung đường tuyệt đẹp thì Huế là một điểm đến không thể chối từ. Hãy cùng set lịch để có hẹn với "phim trường" xứ Huế bạn nhé!