menu_open
Gốm RaKu
Xem cỡ chữ:
Một sản phẩm thủ công đặc sắc được làm từ bàn tay của những trẻ em khuyết tật Huế, duy nhất được trưng bày và bán tại Trung tâm Hi Vọng (20 Nhật Lệ, Thành phố Huế).
Địa chỉ: 20 Nhật Lệ – thành phố Huế
Điện thoại:

Trong tiếng Nhật, Raku có nghĩa là sự thích thú, sự hài lòng, niềm vui, hạnh phúc. Gốm Raku là một sản phẩm được ông Olivier Oet (Quốc tịch Pháp) đã 5 lần đến Huế để truyền dạy cho trẻ em khuyết tật ở Trung tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật - Trẻ em khó khăn Hy vọng (Hope Centre) ở 20 Nhật Lệ, TP Huế.

Tại đây, một xưởng thực hành được tài trợ, cùng thiết bị và cả men màu đều do ông Olivier Oet mua từ Pháp đem qua. Xưởng gốm mang tên Vincent Marie Oet, để kỷ niệm Vincent Marie Oet - người em của Olivier Oet, cũng bị tật nguyền đã mất. Cảnh ngộ của Vincent Marie Oet chính là động lực để bố mẹ của họ thành lập tổ chức E.S.A.T (Etablissemet De Services Et D’aide Par Le Travail) tại Paris từ năm 1974 dành cho người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt. Đến nay E.S.A.T đã có ba trung tâm tại Paris.

Ngoài trưng bày và bán các sản phẩm gốm Raku, tại Trung tâm Hi Vọng còn nhận các tour du lịch để cho du khách tham qua làm gốm Raku như là một dấu ấn đặc biệt khi tham quan Cố đô Huế.

Thông tin liên hệ: 

Cơ Sở chính tại 20 Nhật Lệ – TP. Huế
Điện thoại: 0234. 3 511 511
Fax: 0234. 3 527 243
email: hopecenterhue@yahoo.com.vn
website: hopecenterhue.com - http://vnn.rakuvietnam.com
Facebook: Hopecenterhue – Trung tâm dạy nghề Hy vọng Huế