menu_open
Bệnh nhân ghép tim xuyên Việt thứ 11 được ra viện
19/08/2024 2:36:15 CH
Xem cỡ chữ:
Lãnh đạo BVTW Huế cùng ê kíp điều trị trao hoa chúc mừng bệnh nhân được xuất viện 
Sáng 14/8, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin, bệnh nhân được ghép tim từ tạng hiến của một phụ nữ 65 tuổi (Hải Dương) đang làm thủ tục để xuất viện trong ngày hôm nay.
Lãnh đạo BVTW Huế cùng ê kíp điều trị trao hoa chúc mừng bệnh nhân được xuất viện 

Anh Phạm T.T. - người được ghép tim bày tỏ xúc động vì đã có cơ hội kéo dài cuộc sống. Vợ chồng anh đã nói lời tri ân ê kíp y bác sĩ đã phẫu thuật, chăm sóc tận tình cho anh trong thời gian qua. Lãnh đạo bệnh viện chúc mừng BN đã ổn định sức khỏe, các thông số hồi phục tốt, đồng thời dặn dò việc tuân thủ tái khám, điều trị chống thải ghép tại BVTW Huế.

Được xem là ca ghép tim cấp cứu xảy ra trên cơ thể bệnh nhân từng phẫu thuật thay van tim. Bên cạnh đó, tạng người hiến có sự bất tương xứng về chỉ số cơ thể với người nhận nên gặp nhiều thách thức. Ê kíp phẫu thuật phải gỡ dính toàn bộ tim, các mạch máu lớn, mất khá nhiều thời gian. Do vậy, cần hỗ trợ của hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể để ổn định huyết động và tối ưu tưới máu các tạng khác. Tim hiến đã đập lại khỏe mạnh trong lồng ngực của người bệnh vào lúc 23h01 ngày 18/7.

Đây là ca ghép tim thứ 12 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 11 của BVTW Huế. Đến nay, BVTW Huế đã tiến hành ghép thường quy hơn 2.000 ca ghép mô, tạng, tế bào gốc cho bệnh nhân khắp cả nước.

Ngoài trường hợp ghép tim từ tạng người cho lớn tuổi nói trên, BVTW Huế đã triển khai ghép gan trên bệnh nhi 3 tuổi vào tháng 4/2024. Hiện, bệnh nhi đã được xuất viện, trở về với gia đình và tái khám đợt đầu tiên.  

LINH TUỆ
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>