menu_open
Trường Cao Đẳng Huế sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024
06/08/2024 8:09:00 SA
Xem cỡ chữ:
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị
Chiều ngày 5/8, Trường Cao Đẳng Huế tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương pháp nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Trường Cao đẳng Huế được thành lập theo Quyết định số 147/QĐ-BLĐTBXH, ngày 05/02/2024 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng Trường Cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế vào Trường Cao đẳng Giao thông Huế và đổi tên thành Trường Cao đẳng Huế.

Ngay sau thời điểm sáp nhập Ban Giám hiệu (BGH) đã chỉ đạo và triển khai thực hiện Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 29/02/2024 của UBND tỉnh, thành lập 03 tổ giúp việc gồm: Tổ nhân sự - cơ sở vật chất - tài chính; Tổ Đào tạo - Dịch vụ và Tổ Chuyển đổi số - Truyền thông gồm tất cả thành viên của Ban Giám hiệu và các cán bộ chủ chốt của 3 Trường để thực hiện các nhiệm vụ cấp bách sau sáp nhập; tổ chức triển khai ngay công tác tuyển sinh và đào tạo theo quy định của 03 Trường, triển khai phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan làm các thủ tục để chuyển đổi toàn bộ cơ sở vật chất, tài chính, nhân sự, trang thiết bị, phương tiện, giấy phép liên quan, ... sang Trường Cao đẳng Huế (gọi tắt là Trường).

Đồng thời, triển khai xây dựng dự thảo quy định chức năng nhiệm vụ của trường; đề án thành thành lập Hội đồng trường; quy định chế độ làm việc; quy chế tổ chức và hoạt động; sắp xếp nhân sự các đơn vị theo cơ cấu tổ chức của nhà trường; đề án tự chủ tài chính; dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ. Rà soát, chỉnh sửa, hiệu chỉnh lại toàn bộ chương trình đào tạo cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, bồi dưỡng thường xuyên theo hướng phát triển nghề trọng điểm quốc gia, nghề trọng điểm khu vực. Triển khai các hạng mục chuyển đổi số trong công tác quản lý về: tuyển sinh, đào tạo, tài chính, đảm bảo chất lượng dạy và học; các quy trình liên thông giữa các đơn vị ... để đảm bảo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Sau khi sáp nhập, với nhiều khó khăn và thách thức đặt ra, nhưng Trường Cao đẳng Huế đã chủ động trong công tác ổn định tổ chức, bộ máy, ban hành các văn bản quy định về chức năng, phân công nhiệm vụ và quản lý tài chính theo quy định; chủ động phối hợp với các sở, ban ngành liên quan triển khai các nhiệm vụ của nhà Trường, về quản lý sử dụng nhà đất: đã thực hiện tổ công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, rà soát hoàn chỉnh phù hợp với kế hoạch phát triển của đơn vị, tăng cường, đẩy mạnh xây dựng nền tảng trường học số để quản lý và hỗ trợ các hoạt động giảng dạy, học tập và quản lý góp phần nâng cao hiệu quả việc sử dụng nguồn lực và công nghệ thông tin... Bên cạnh những kết quả đạt được, Trường Cao đẳng Huế vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: Công tác sắp xếp, ổn định tổ chức, sắp xếp người lao động dôi dư, ban hành một số quy định vẫn chưa được triển khai một cách quyết liệt, một số dự án đến nay vẫn chưa hoàn thành theo kế hoạch đặt ra, công tác tuyển sinh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động của Trường Cao đẳng Huế trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị nhà Trường cần tiếp tục hoàn thiện các quy chế, quy định, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ, đổi mới phương thức hoạt động, công tác tuyển sinh và đào tạo, tăng cường phối hợp với các Sở, ngành, các đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của nhà Trường, khẩn trương thực hiện các dự án chậm trễ, kéo dài, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành và đào tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tin tưởng, với sự đồng lòng, nỗ lực quyết tâm của toàn Trường sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt phấn đấu để đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần của Nghị quyết số 54 Bộ Chính trị.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Huế Hoàng Bảo Hùng phát biểu tại hội nghị

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>