menu_open
"Áo dài đạp xe vì môi trường 2024"
29/06/2024 8:17:26 SA
Xem cỡ chữ:
“Áo dài đạp xe vì môi trường năm 2024” đã thu hút hơn 200 người tham dự
Sáng ngày 29 tháng 6 năm 2024, tại Bia Quốc học Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường năm 2024”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nhằm thực hiện Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 02/01/2024 của UBND tỉnh về chương trình phát triển văn hóa, du lịch – dịch vụ cũng như Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 05/3/2024 của UBND tỉnh về tổ chức Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế.
“Áo dài đạp xe vì môi trường năm 2024” đã thu hút hơn 200 người tham dự

Hoạt động “Áo dài đạp xe vì môi trường” ý nghĩa và thiết thực.

“Áo dài đạp xe vì môi trường năm 2024” đã thu hút sự tham dự của hơn 200 thành viên là cán bộ, nhân viên, người lao động của: Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao, Viện Nghiên cứu Phát triển, Hiệp hội Du lịch (với các hội thành viên: Lữ hành, Khách sạn, Hướng dẫn viên), Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Nữ Doanh nhân Huế, Trường Du lịch – Đại học Huế, Trường Cao đẳng Du lịch, các đơn vị/doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đông đảo du khách và người dân Huế.

Đây cũng là hoạt động nhằm vận động người dân địa phương và du khách cùng chung tay hưởng ứng phong trào thể thao cộng đồng, nâng cao sức khỏe và hướng đến một xứ Huế - “Xanh – Sạch – Sáng”, lan tỏa rộng rãi danh hiệu Huế - thành phố Du lịch Sạch ASEAN. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu hình ảnh đẹp của đơn vị mình để cùng chung tay thúc đẩy du lịch phát triển.

 

Lễ khai mạc “Áo dài đạp xe vì môi trường” sôi động

Sau lễ khai mạc tại Bia Quốc học Huế, các đại biểu và người tham gia tất cả đều trong trang phục áo dài truyền thống đã cùng nhau đạp xe qua các tuyến đường chính của thành phố Huế (Bia Quốc Học – đường Lê Lợi – đường Bùi Thị Xuân – Cầu Dã Viên – đường Lê Duẩn – Cửa Quảng Đức – đường Ông Ích Khiêm – đường Lê Huân – đường Đặng Thái Thân – đường Đoàn Thị Điểm - đường Mai Thúc Loan – đường Đinh Tiên Hoàng – đường Trần Hưng Đạo – Cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi – Bia Quốc Học (khoảng 8km), tạo nên một hình ảnh đẹp mắt và ý nghĩa. Sự kiện không chỉ tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của áo dài Huế mà còn gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân và du khách cùng sử dụng phương tiện giao thông xanh.

Lộ trình "Áo dài đạp xe vì môi trường 2024"

Khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh Đô Áo Dài” hướng tới phát triển du lịch bền vững

Sự kiện “Áo dài với đạp xe vì môi trường năm 2024” là một phần trong chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, nhằm chào mừng Ngày Du lịch Việt Nam 9/7. Sự kiện hứa hẹn sẽ là một hoạt động sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của Huế - Kinh đô Áo Dài, Huế -Thành phố Du lịch Sạch ASEAN, hướng tới xây dựng Huế - Thành phố xe đạp; đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, góp phần quảng bá du lịch Huế, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Huế trong thời gian tới.

Hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường năm 2024” lần này không chỉ nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường mà còn thúc đẩy phong trào sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để người dân và du khách cùng nhau giao lưu, gắn kết, tạo nên một cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện và bền vững.

Hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường năm 2024” đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ người dân và du khách trong những hoạt động sắp tới, góp phần xây dựng Huế trở thành điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu của Việt Nam.

Theo kế hoạch số 106/KH-UBND, ngày 05/3 mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành, Tuần lễ áo dài cộng đồng Huế diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 30/6.

Bài, ảnh: Thanh Thi, Lê Đình Hoàng