menu_open
Khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: “Huế bừng sáng rạng rỡ ngàn sau”
08/06/2024 2:37:44 CH
Xem cỡ chữ:
Tối 7/4, trong không gian đặc biệt về lịch sử, văn hóa và kiến trúc - điện Kiến Trung, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã chính thức khai mạc. Huế bắt đầu mùa lễ hội rực rỡ sắc màu, rộn ràng âm thanh chào đón du khách bốn phương.

Màn Khai từ “Bừng sáng miền di sản” mở màn cho chương trình nghệ thuật khai mạc trong không gian lung linh, rực rỡ của cung điện độc đáo bậc nhất Hoàng thành Huế, với sự giao hoà của Nhã nhạc Cung đình Huế - loại hình âm nhạc đặc biệt, thấm đẫm nét văn hoá Huế cùng ca khúc Bừng sáng Kinh đô. Tiết mục được trình diễn bởi 360 diễn viên trên nền sân khấu lộng lẫy nhờ ứng dụng công nghệ chiếu sáng 3D Mapping.

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc là tổng hoà nhiều loại hình nghệ thuật, với cấu trúc chặt chẽ, bằng ngôn ngữ hiện đại trên nền chất liệu và bản sắc văn hóa dân tộc. Chương trình gồm 3 phần: “Cố đô diệu kỳ”, với diễn trình gần 720 năm lịch sử để làm nên Thừa Thiên Huế hôm nay rạng rỡ cùng nhiều di sản, ngời theo năm tháng “Kinh đô xưa như vẫn còn đây với lâu đài in bóng, cung điện nguy nga”. Suốt mấy thế kỷ, bao nhiêu tinh hoa của cả nước được chắt lọc, hun đúc cho một nền văn hóa đậm đà bản sắc, để Huế hôm nay là nơi giao lưu, hội tụ văn hoá cùng muôn phương.

“Hội tụ âm nhạc” là chuỗi 5 tiết mục ấn tượng của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế với những âm điệu ngọt ngào, vũ đạo kinh điển và những vũ điệu sôi động, phóng khoáng. Và “Rạng rỡ ngàn sau” với hình ảnh Huế chuyển mình bừng sáng, bao danh lam quyến rũ lòng người như ước hẹn ngàn năm.

Trên sân khấu lộng lẫy của điện Kiến Trung, kết hợp với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, trang trí mỹ thuật, ứng dụng công nghệ hiện đại, đêm khai mạc đã tạo nên một dòng chảy hài hoà về chủ đề “Rạng rỡ ngàn sau”. Để Huế bước tiếp một hành trình mới, Di sản Cố đô qua các kỳ Festival sẽ không ngừng hội nhập, lan tỏa các giá trị truyền thống cho hôm nay và mai sau.