menu_open
Rực rỡ sắc màu văn hóa tại Lễ hội đường phố Festival Huế 2024
08/06/2024 12:44:44 SA
Xem cỡ chữ:
Chiều ngày 08/6, tại khu vực Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, chương trình Lễ hội đường phố "sắc màu văn hóa" đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân địa phương và du khách trong và ngoài nước tham gia hưởng ứng, theo dõi.

Lễ hội đường phố là một trong những chương trình "đinh" hàng năm của Festival Huế, nơi hội tụ và giao lưu văn nghệ giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đại diện và mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Huế nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" năm nay có sự tham gia của của hơn 500 nghệ sỹ trong và ngoài nước, nhóm nghệ thuật trong nước. Các đoàn biểu diễn dưới hình thức quảng diễn đường phố nhằm phô diễn vẻ đẹp di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới.

Các đoàn nghệ thuật xuất phát từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, qua các trục đường Hùng Vương - Lê Lợi của thành phố Huế

Đáng chú ý, có nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế góp mặt tại lễ hội như đoàn nghệ thuật Kobugakudan URAKAJI – Okinawa Nhật Bản (múa trống và sư tử); đoàn trống Hàn Quốc Yanpyeong; nhóm nhảy Hip hop thành phố Cergy (Cộng hòa Pháp), Đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ)… Bên cạnh đó, lễ hội đường phố năm nay còn giới thiệu và tôn vinh nhiều di sản văn hóa đặc trưng của Cố đô Huế như: ca Huế, mặt nạ tuồng, diều Huế, Huế - kinh đô áo dài... đã đem đến một bữa tiệc sắc màu văn hóa vừa đa dạng vừa giàu bản sắc.

Biểu diễn Lân Sư Rồng Thái Nghi Đường (Huế)

Huế - Kinh đô áo dài của Việt Nam

Lễ hội đã tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân, đưa người dân và du khách hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Đoàn nghệ thuật đến từ quốc gia Hàn Quốc đến với Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Đoàn nghệ thuật Kobugakudan URAKAJI – Okinawa Nhật Bản với màn biểu diễn múa trống và sư tử

Đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem – Bỉ là đơn vị thường xuyên góp mặt tại các kỳ Festival Huế, nhận được sự chờ đợi và cổ vũ nồng nhiệt từ người dân Cố đô cũng như du khách gần xa

Lễ hội đường phố diễn ra từ lúc 16h00 chiều các ngày 08 và 10/6/2024 trên các trục đường chính của thành phố Huế. 

Sôi động đường phố Huế với những tiết mục xiếc đặc sắc

Cùng những tiết mục hiphop đầy hứng khởi

Người dân và du khách nô nức ra đường tham gia lễ hội.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp tại Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" do Khám phá Huế tổng hợp:

Bài: Ngọc Bích - Ảnh: Bảo Minh, Ngọc Bích, Lê Đình Hoàng, Minh Lê