menu_open
Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ
18/03/2024 4:50:20 CH
Xem cỡ chữ:
Đoàn dâng hương danh nhân Đặng Huy Trứ tại nhà thờ họ Đặng 
Ngày 15/3, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại nhà thờ họ Đặng (Thanh Lương, Hương Xuân, Hương Trà).
Đoàn dâng hương danh nhân Đặng Huy Trứ tại nhà thờ họ Đặng 

Đến dự lễ có ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Việt Nam; bà Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu, cho rằng các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế là những người năng nổ, say mê sáng tạo nghệ thuật. Họ sử dụng tác phẩm của mình để giới thiệu, quảng bá sự đổi mới của quê hương trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Sau dâng hương tại nhà thờ họ Đặng là tọa đàm “Kỷ niệm 155 năm thành lập hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường”. Các tham luận trong buổi tọa đàm đều có giá trị về mặt tư liệu lịch sử, đánh giá cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân Đặng Huy Trứ, làm rõ hơn những đóng góp tích cực, có ý nghĩa của ông, đặc biệt là giá trị của sự kiện thành lập hiệu ảnh đầu tiên Cảm Hiếu Đường.

Chiều cùng ngày, Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật và Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật giao lưu 3 Hội Nhiếp ảnh “Hà Nội – Huế - TP. Hồ Chí Minh” với chủ đề “Hương Sắc ba miền”với sự tham dự của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh  ủy.

Triển lãm ảnh "Hương Sắc ba miền" 

90 tác phẩm đến từ 83 nhiếp ảnh gia đến từ 3 hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh 3 thành phố kết nghĩa Hà Nội – Huế - TP. Hồ Chí Minh phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của 3 miền đất nước.

Đây là cuộc triển lãm thể hiện tình cảm của mối giao lưu, đoàn kết của các nghệ sĩ nhiếp ảnh của 3 thành phố kết nghĩa, cũng là dịp để hưởng ứng Festival Huế Mùa Xuân 2024