menu_open
Huế đang tiến gần hơn để trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam
27/11/2022 6:18:01 SA
Xem cỡ chữ:
Thừa Thiên-Huế đã quy tụ thành công những người chơi mai vàng trên địa bàn thành một tổ chức xã hội, nghề nghiệp hoạt động chuyên nghiệp, quy củ.

Trong chiều ngày 26/11, Hội Hoàng mai Huế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là một bước tiến để sớm đưa Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam.

Đại hội lần đầu tiên này đã bầu Ban chấp hành gồm 33 thành viên và ông Trương Tuấn Anh được bầu làm Chủ tịch Hội Hoàng mai Huế nhiệm kỳ 2022-2027.


Quang cảnh Đại hội.

Trước đó, vào đầu năm 2022, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi lời kêu gọi nhằm quy tụ những người có tâm huyết, trách nhiệm để thành lập Ban vận động thành lập Hội Hoàng mai Huế.

Đến ngày 4/11, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành Quyết định số 2680/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội Hoàng mai Huế với hơn 200 thành viên đăng ký tham gia.

Hội Hoàng mai Huế là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Hội tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh thông qua Sở Nội vụ và sự quản lý về lĩnh vực hoạt động chuyên ngành của Sở Khoa học và công nghệ và các cơ quan có liên quan.

Hội Hoàng mai Huế được thành lập nhằm mục đích tập hợp, quy tụ các cá nhân, tổ chức có tâm huyết, trách nhiệm để cùng nhau xây dựng Thừa Thiên-Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam.



Ông Phan Ngọc Thọ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Hoàng mai Huế nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại Đại hội đại biểu lần thứ I của Hội Hoàng mai Huế, ông Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế, một người rất tâm huyết trên hành trình đưa Thừa Thiên-Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam chia sẻ, Hội không chỉ là nơi quy tụ nghệ nhân, những người yêu thích chơi mai trên toàn tỉnh, mà còn là nơi để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các giải pháp phát triển hoàng mai Huế, là cầu nối giữa nhà khoa học, chính quyền, doanh nghiệp và người dân để thúc đẩy, phát triển, quảng bá các hoạt động liên quan đến hoàng mai Huế.

Ngoài ra, Hội Hoàng mai Huế còn xây dựng, đề xuất những giải pháp để phát triển Hội, liên kết, mở rộng giao lưu, hợp tác với các Hội Mai vàng Bình Định, Yên Tử tạo kết nối mai vàng giữa ba miền Bắc – Trung – Nam nhằm lan tỏa Hội Hoàng mai Huế trên khắp mọi miền đất nước...