menu_open
Tinh dầu tràm Hoa Nén - Trở về cùng thiên nhiên
31/07/2023 11:11:51 SA
Xem cỡ chữ:
Trong hành trình đến với Huế, sau thời gian thăm thú cảnh sắc và ẩm thực miền Hương Ngự, không còn gì thú vị hơn đối với mỗi du khách là lưu lại những sản vật Cố đô làm hành trang trở về của mình và chia sẻ cùng người thân, gia đình, bạn bè. Tinh dầu Hoa Nén – sản phẩm chuẩn vegan chính là điểm đến, cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người, mọi nhà.
Địa chỉ: 123 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế
Điện thoại:
Tình trạng: Đang hoạt động
Giới thiệu:

Được thiên nhiên ưu đãi là mảnh đất nắng lắm, mưa nhiều, từ lâu, Huế được biết đến như là vùng dược liệu của nhiều loài cây thuốc quý, trong đó, dầu tràm Huế đã trở thành thương hiệu đặc sản Huế, đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Với sự đặc trưng và nổi tiếng đó, nhắc đến tinh dầu tràm xứ Huế, mọi người có thể đọc ra được một vài thương hiệu đã có tiếng trên thị trường, tuy nhiên, tinh dầu tràm Vegan (thuần chay) thì chỉ có một: HOA NÉN.

Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén thành lập năm 2016, trên nền tảng là Cơ sở sản xuất tinh dầu Hoa Nén được hình thành từ năm 2015, nhằm xây dựng phát triển thương hiệu Tinh dầu tràm Huế - Hoa Nén gắn chuỗi giá trị các đặc sản Huế; tạo dòng sản phẩm chất lượng cao như: tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu gừng và các loại tinh dầu từ cây cỏ bản địa…vv, xứng tầm là đặc sản của vùng đất Cố đô; giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương, bảo tồn rừng tràm gió tự nhiên giúp cân bằng sinh thái và hướng đến du lịch trải nghiệm.

Nét đặc trưng:

Tinh dầu tràm Hoa Nén - Từ nghề thủ công gia truyền đến thương hiệu tinh dầu vegan đầu tiên tại Huế

Tinh dầu tràm là sản phẩm được chiết xuất từ lá và thân cây tràm gió, một loại tràm mọc tự nhiên trên vùng đất của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại vùng đất Phong Điền diện tích cây tràm gió thiên nhiên mọc rất lớn, đặc trưng của cây tràm gió nơi đây cho ra tinh dầu tràm với hàm lượng cineol rất cao (Cineol là thành phần chính trong dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn, trị bệnh). Tinh dầu tràm được xem là chất có tác dụng giống như thuốc kháng sinh, với hoạt tính kháng khuẩn cao có thể giúp giảm đau, kháng viêm và phòng ngừa một số bệnh do thời tiết như ho, cảm cúm... an toàn và phù hợp cho cả phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Với kinh nghiệm chưng cất tinh dầu tràm hàng chục năm bằng phương pháp thủ công gia truyền, dựa trên nguồn nguyên liệu cây tràm gió thiên nhiên có sẵn ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Hoa Nén ban đầu chuyên cung cấp sỉ tinh dầu tràm nguyên chất cho các nhà phân phối và các hãng. 

Xưởng sản xuất tinh dầu tràm Hoa Nén tại thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền với quy trình khép kín

Trước thực trạng về sản phẩm tinh dầu tràm trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đến chất lượng khác nhau; người tiêu dùng thiếu thông tin về xuất xứ của sản phẩm cũng như cách nhận biết đâu là tinh dầu tràm nguyên chất, với mục đích mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, năm 2015, Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén quyết định định xây dựng thương hiệu tinh dầu tràm Huế - Hoa Nén có xưởng sản xuất tại thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền và văn phòng giao dịch đặt tại số 123 Lê Ngô Cát, thành phố Huế.

Xưởng sản xuất tinh dầu Hoa Nén với quy mô 1.000m2, được tổ chức theo quy trình kết hợp phương pháp chưng cất cổ truyền và hiện đại với hệ thống gồm 3 nồi chưng cất tinh dầu bằng inox công suất trung bình 500kg/nồi, mỗi ngày có thể nấu 2-3 mẻ/nồi cho ra 12-18 lít tinh dầu nguyên chất. 

Tinh dầu tràm Hoa Nén được sản xuất theo quy trình khép kín.

Thành phẩm tinh dầu tràm sau chưng cất được tiến hành đóng gói sản phẩm kỹ lưỡng, gắn tem niêm phong chống hàng giả của Bộ Công an, đảm bảo chất lượng hàng hóa trước khi xuất ra thị trường. 

Nhằm giữ gìn và phát triển bền vững nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn ngay từ ban đầu, từ năm 2019, Tinh dầu tràm Huế thương hiệu Hoa Nén đã thực hiện Dự án Bảo tồn và phát triển hơn 10 ha cây tràm gió làm tiêu điểm tại thôn Hưng Long Thượng Hòa, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế theo tiêu chuẩn VietGAP. 

Năm 2021, Công ty đã hợp tác với người dân địa phương để xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu lên 30 ha cây tràm gió được phục hồi và trồng mới. Đến nay, trên địa bàn của Huyện đã có hơn 100 ha cây tràm gió được tái tạo.

Tinh dầu tràm Hoa Nén theo đuổi sản phẩm thuần chay, sản xuất gắn với công tác bảo tồn và phát triển nguồn nguyên liệu

Từ vùng nguyên liệu đến xưởng chưng cất cho đến khâu đóng thành phẩm và phân phối, Hoa Nén thực hiện theo quy trình khép kín, không hề qua một đơn vị trung gian sản xuất nào. Vì vậy, Hoa Nén có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm một cách tuyệt đối mà ít thương hiệu nào có thể làm được.

Hiện tại Hoa Nén có 16 dòng tinh dầu và hơn 100 đầu mục sản phẩm, trong đó có 3 dòng sản phẩm chính: Tinh dầu Tràm cao cấp chuẩn VietGAP, Tinh dầu Tràm Huế nguyên chất, Tinh dầu Tràm ngâm củ nén. Với sản phẩm chủ lực là Tinh Dầu Tràm Hoa Nén đạt Tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đã được cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm tinh dầu tràm, là sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền từ năm 2017 đến 2023 đạt tiêu chuẩn từ cấp Huyện, cấp Tỉnh, Cấp Khu vực và Cấp Quốc gia.

Hoa Nén là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua nhiều năm liền của tỉnh Thừa Thiên Huế

Các sản phẩm Hoa Nén hoàn toàn là những sản phẩm Vegan (nguyên chất, sản xuất 100% từ thiên nhiên, không sử dụng bất cứ yếu tố nào liên quan đến động vật một cách tuyệt đối).

Anh Trương Văn Bắc, Người Sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén cho biết: Chúng tôi xây dựng thương hiệu Hoa Nén với những dòng sản phẩm Vegan (thuần chay) không phải là sự phô trương, đánh bóng tên tuổi mà chính là sự lựa chọn. Các sản phẩm Hoa Nén được tạo ra với những con người có lòng biết ơn, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường với năng lượng yêu thương, bình an. “Trở về với thiên nhiên” vì vậy là slogan thương hiệu của Hoa Nén, kinh doanh từ thiên nhiên để phụng sự thiên nhiên, từ đó tạo dựng doanh nghiệp hạnh phúc và sản phẩm hạnh phúc để đến với những khách hàng hạnh phúc. Vì vậy, mỗi sản phẩm tinh dầu mang thương hiệu Hoa Nén đều mang một câu chuyện và năng lượng chữa lành, là giải pháp trị liệu giúp thân khỏe, tâm an và nâng cao cảm xúc hạnh phúc, bình an trong mỗi người, mỗi gia đình.

Được biết, hiện nay, cả gia đình anh Trương Văn Bắc cũng đều đang thực hiện lối sống thuần chay.

Hoa Nén – sản phẩm đồng hành trong các hoạt động quảng bá văn hóa Cố đô

Mặc dù mới xây dựng thương hiệu từ năm 2015, nhưng đến nay Hoa Nén đã từng bước khẳng định vị trí và lòng tin từ khách hàng nhờ đi lên từ chất lượng. Với những sản phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo an toàn và chất lượng, tinh dầu Hoa Nén từng bước khẳng định là thương hiệu đáng tin cậy cho sức khoẻ mọi người. Tinh dầu Hoa Nén cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm phong phú về mẫu mã, đa dạng về chủng loại như: Tinh dầu sả chanh; tinh dầu sả java; tinh dầu tràm; tinh dầu tràm ngâm củ nén; tinh dầu treo xe ô tô, tủ quần áo, bếp, nhà tắm; tinh dầu bạc hà; tinh dầu hoa lài; tinh dầu quế; tinh dầu bưởi; tinh dầu nghệ; tinh dầu gừng; tinh dầu ngải cứu; tinh dầu cam; tinh dầu hoa ngũ sắc; tinh dầu hoa oải hương; tinh dầu ngọc lan tây… Với mỗi sản phẩm, Hoa Nén cũng dụng công rất nhiều trong việc tạo ra các mẫu mã hướng đến tính thẩm mỹ và sự tiện lợi của người tiêu dùng.

Tinh dầu Hoa Nén với nhiều loại sản phẩm phong phú, mẫu mã đa dạng, đẹp mắt

Đồng hành với sự phát triển lịch sử và Văn hóa Huế, Công ty Hoa Nén đã nghiên cứu và kết hợp các loại tinh dầu với thảo mộc - là những bài thuốc dân gian xưa, tạo ra những sản phẩm đa công dụng của nền Y học cổ truyền như: Thất Diệp Chi, Thái Bình Du, Tinh dầu Thảo dược, Xà Phòng Thảo dược,… cùng các Bộ quà tặng đậm chất Xứ sở như: bộ sản phẩm Tinh hoa miền Hương Ngự, bộ sản phẩm Trám Hương Du, … đã được khách lựa chọn, đón nhận và tin dùng trong suốt thời gian qua. 

Tinh dầu tràm Hoa Nén được lựa chọn là một trong những sản phẩm tiêu biểu để “Dâng tiến hương xuân” (sản phẩm tiến Vua) tại chương trình Tết Huế năm 2022

Tinh dầu Hoa Nén cũng là thương hiệu thường xuyên đồng hành trong các sự kiện văn hóa, lễ hội của Huế như: Festival Nghề truyền thống Huế, Tết Huế… Đặc biệt, vào tháng 01/2022, tinh dầu tràm Hoa Nén đã được bình chọn là “Sản phẩm tiêu biểu địa phương” tham gia rước phong vị sản vật “Dâng tiến hương xuân” (Sản phẩm tiến Vua) tại Tết Huế 2022, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về Huế và những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Cố đô đến gần hơn với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Hoạt động trải nghiệm chế tạo tinh dầu Hoa Nén tại chương trình “Để Dó Cuốn Đi” thu hút đông đảo sự tham gia của các phụ huynh và trẻ em

Từ bỏ những công việc đáng mơ ước để bước ra kinh doanh ở độ tuổi không còn quá trẻ, đội ngũ lãnh đạo Hoa Nén luôn coi trọng chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Các sản phẩm tinh dầu mang thương hiệu Hoa Nén được tạo ra và chăm chút, chủ yếu là handmade với năng lượng tích cực từ lòng biết ơn sâu sắc, sự chân thật trong từng sản phẩm để chuyển tải thêm năng lượng chữa lành của tinh dầu đến quý đối tác, quý khách hàng và cho cả cộng đồng cùng cảm nhận được sự thân thiện, bình an khi sử dụng sản phẩm.

Tinh dầu tràm Hoa Nén ngày càng khẳng định được thương hiệu thông qua các hoạt động xúc tiến, hội nghị, hội thảo

Sau hơn 7 năm sản xuất kinh doanh, Công ty Hoa Nén đã xây dựng kênh phân phối đa dạng kết hợp bán hàng truyền thống và bán hàng online rộng khắp trên hơn 52 tỉnh thành trong cả nước với 1,270 đại lý và điểm bán sản phẩm Hoa Nén. Đến nay, Hoa Nén đã xây dựng hệ thống nhiều điểm bán lớn trên toàn quốc như: Hệ thống Sân bay, đại nội, khu sinh thái, nghĩ dưỡng, nhà hàng, khách sạn lớn, các điểm bán quà lưu niệm, đặc sản Huế...

Trong hành trình đến với Huế, sau thời gian thăm thú cảnh sắc và ẩm thực miền Hương Ngự, không còn gì thú vị hơn đối với mỗi du khách là lưu lại những sản vật Cố đô làm hành trang trở về của mình và chia sẻ cùng người thân, gia đình, bạn bè. Tinh dầu Hoa Nén – sản phẩm chuẩn vegan chính là điểm đến, cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người, mọi nhà.

Một số hình ảnh sản phẩm Tinh dầu Hoa Nén – Vegan: Hoa nén có tác dụng gì, Tinh dầu Hoa Nén, Hoa nén là gì, Tinh dầu tràm, Tinh dầu tràm ngâm củ nén, Tinh dầu tràm Huế, Thất diệp chi Hoa Nén, dầu tràm tốt ở Huế, mua tinh dầu tràm Huế tốt nhất, địa chỉ mua tinh dầu tràm tốt nhất ở Huế

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác
    << < 1 2 > >>